Mua thịt trâu "tắm" máu bò xuất ra thị trường

Thứ Ba, 07/06/2016, 14:04
Bằng thủ đoạn mua thịt trâu Ấn Độ với giá rẻ về "phù phép" thành thịt bò, cơ sở này mỗi ngày xuất ra thị trường nhiều lô hàng....

Ngày 6-6, Chi cục Quản lý thị trường Bến Tre vừa ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với ông Bùi Văn Gả - chủ cơ sở sơ chế thịt động vật tại xã Bình Phú, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre - về hành vi kinh doanh sản phẩm động vật nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định.

Trước đó, rạng sáng 24-5 Chi cục Quản lý thị trường Bến Tre đã phối hợp với Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bến Tre và Chi cục Thú y Bến Tre bất ngờ kiểm tra nhà  ông Gả, phát hiện nhiều túi thịt trâu đông lạnh được đặt dưới nền nhà để rã đông. 

Cạnh đó có nhiều thùng còn nguyên bao bì thể hiện là thịt trâu đông lạnh của Ấn Độ, nhãn hiệu Allana nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, tổng số lượng là 249kg.

Ông Gả khai nhận mua thịt trâu Ấn Độ từ đầu mối nhập khẩu với giá từ 70.000 - 90.000 đồng/kg, sau khi tẩm máu bò xong thì bán ra thị trường với giá từ 130.000 - 150.000 đồng/kg và lừa dối khách hàng đó là thịt bò.

Thanh Minh
.
.
.