Mưa lớn, nhiều vùng thấp trũng ở Thừa Thiên – Huế ngập lụt cục bộ

Thứ Hai, 10/12/2018, 11:53
Do mưa lớn nên nhiều vùng thấp trũng và nhiều đoạn đường trên tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã bị ngập lụt cục bộ, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và giao thông, đi lại của người dân.

Sáng 10-12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên ở địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến ở vùng núi là 50-70m, vùng đồng bằng 120-220mm, riêng ở Bạch Mã là 347mm.

Mưa lớn kéo dài từ đêm 9 đến sáng 10-12 đã khiến nhiều địa bàn thấp trũng tại huyện Phong Điền, Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế bị ngập lụt cục bộ. Ông Trần Minh Khôi, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc cho biết, trong sáng 10-12, có 9 trường học ở xã Lộc Trì và thị trấn Phú Lộc phải cho học sinh nghỉ học vì các điểm trường này bị ngập từ 0,5 đến 1m.

Nhiều điểm trên tuyến QL1A qua huyện Phú Lộc ngập lụt cục bộ do mưa lớn vào sáng 10-12.

Tại tuyến QL1A qua địa bàn xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, mưa lớn cũng đã khiến nước dâng cao gây ngập một số điểm từ 0,3 đến 0,7m, gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông đoạn qua khu vực này. Trung tá nguyễn Hoàng Vũ, Trạm trưởng trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thực hiện kế hoạch của đơn vị, trạm đã cắt cử nhiều CBCS chốt chặn trên tuyến QL1A ở 2 đầu những đoạn có nước ngập để điều tiết giao thông và giúp người đi đường di chuyển an toàn qua các điểm ngập.

CBCS Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế túc trực tại những điểm ngập trên QL1A để điều tiết giao thông.

Ông Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, ngay từ sáng sớm 10-12, Sở đã có thông báo gửi đến các Phòng chủ động cho học sinh nghỉ học nếu xảy ra ngập lụt tại địa phương. 

Ngập lụt cục bộ gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông ở địa bàn Thừa Thiên- Huế.

Hiện tại nhiều trường học trên địa bàn huyện Phú Lộc, Phong Điền đã chủ động cho học sinh nghỉ học. Trường THPT Trần Văn Kỷ đóng tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền cũng đã chủ động cho học sinh nghỉ học vào sáng nay. “Tôi đang chỉ đạo Ban giám hiệu các điểm trường ở vùng trũng,  vùng thường xuyên ngập lụt, tùy thuộc vào điều kiện tình hình cụ thể, chủ động thông báo đến từng phụ huynh cho phép các em nghỉ học để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra do mưa lũ”, ông Mỹ nói

Dự báo trong 24 giờ tới tại Thừa Thiên- Huế chịu ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, kết hợp đới gió đông trên cao nên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến ở vùng núi 50- 80mm, vùng đồng bằng 70 - 150 mm, có nơi trên 200 mm.


Anh Khoa
.
.
.