Mưa đá trút ầm ầm, người trồng hoa Đà Lạt đỡ ‘khát’

Thứ Năm, 02/04/2015, 20:44
Chiều ngày 2/4, một trận mưa đá lớn, kéo dài khoảng 30 phút đã trút xuống TP Đà Lạt (Lâm Đồng), nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại.

Cơn mưa bắt đầu lúc 13h30, mưa có đá kèm theo lốc xoáy, gây hư hại nhiều diện tích hoa màu trồng ngoài trời của bà con nông dân, nhưng chưa có thống kê cụ thể. Tại các phường 7 và 8, TP Đà Lạt, lốc xoáy còn gây bật mái và sập một số căn nhà. Mưa kèm theo những cục đá lớn bằng ngón tay cái, rơi xuống đất vỡ nhỏ nhưng vẫn lớn hơn đầu đũa. Đá bị nước mưa kéo dồn thành từng đống. Hơn 30 phút sau trận mưa nhưng những đống đá này vẫn chưa tan hết.


Mưa đá lớn trút xuống Đà Lạt.

Một số căn nhà bị lốc xoáy giật sập.

Anh Nguyễn Văn Hảo, đường Thánh Mẫu, phường 8, TP Đà Lạt cho biết, đang ngồi trong nhà thấy gió quá mạnh muốn rung chuyển cả căn nhà, sau đó là một tiếng động lớn, toàn bộ mái nhà bay lên cao nằm vắt vẻo trên đường dây viễn thông bên đường.

Nhiều tháng qua, trên địa bàn Lâm Đồng không có mưa, hàng nghìn hecta hoa màu, nhất là cà phê bị thiếu nước tưới nghiêm trọng. Cơn mưa đầu mùa này dù có gây thiệt hại nhưng nhìn tổng thể đã đem lại niềm vui cho hàng chục nghìn gia đình làm nông nghiệp tại Lâm Đồng.

Kim Ngân
.
.
.