Một số sản phẩm của Cà Mau lọt vào Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ Sáu, 26/02/2021, 17:10
Hội đồng thẩm định Top Việt Nam, Viện Kỷ lục Việt Nam chính thức xác lập: cua Năm Căn Cà Mau và lẩu mắm U Minh của tỉnh Cà Mau được lọt vào top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020 - 2021). 

Ngày 26/2, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Hội Kỷ lục gia Việt Nam vừa có thông báo về kết quả hành trình tìm kiếm, quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam 2020-2021.

Theo đó, hành trình tìm kiếm, quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings), Viện Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Top Việt Nam triển khai liên tục tại 63 tỉnh thành trên cả nước trong suốt 10 năm qua.

Cua Năm Căn là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Cà Mau từ nhiều năm qua (ảnh Internet).

Năm 2020, hành trình lại tiếp tục triển khai và nhận được những phản hồi tích cực của các cơ quan ban ngành đoàn thể tại các địa phương trong cả nước. Sau thời gian tổng hợp, xem xét và chọn lựa, Hội đồng thẩm định Top Việt Nam, Viện Kỷ lục Việt Nam chính thức xác lập: cua Năm Căn Cà Mau và Lẩu mắm U Minh của tỉnh Cà Mau được lọt vào top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020 - 2021) theo Bộ tiêu chí Top món ăn đặc sản Việt Nam. 

Bên cạnh đó, tôm khô Cà Mau và mật ong rừng U Minh của tỉnh Cà Mau được lọt vào top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2020 - 2021) theo Bộ tiêu chí Top món ăn, đặc sản Việt Nam. 

Lẩu mắm U Minh cũng là đặc sản trứ danh của tỉnh cực Nam Tổ quốc (ảnh Internet).

Các món ăn và đặc sản của địa phương lọt top sẽ được trao tặng chứng nhận Top, huy hiệu Top tại sự kiện Hội ngộ Top Việt Nam (dự kiến tổ chức vào ngày 26/4/2021) tại TP.Hồ Chí Minh. 

Các bài viết công bố, giới thiệu các món ăn, đặc sản lọt Top sẽ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của tổ chức Kỷ lục Việt Nam, tổ chức Top Việt Nam, tổ chức Kỷ lục Người Việt toàn cầu cũng như trên các kênh truyền thông thuộc hệ thống Kỷ lục Việt Nam trong thời gian tới.

Ba khía muối Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau (ảnh Internet).

Cà Mau – tỉnh cực Nam Tổ quốc có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, có rừng, có biển, sông, ao, đìa… là điều kiện sống lý tưởng của nhiều loại động, thực vật nước mặn, nước ngọt và nước lợ. Từ đó, sản sinh ra các món ăn, đặc sản trứ danh. 

Trong đó, cua Năm Căn, lẩu mắm U Minh, tôm khô, mật ong rừng U Minh, ba khía Ngọc Hiển… là những món ăn, đặc sản nổi tiếng của tỉnh Cà Mau nhiều năm qua.

Đức Văn
.
.
.