Một phụ nữ dũng cảm truy bắt đối tượng cướp giật

Thứ Bảy, 07/04/2018, 06:49
Chúng tôi về xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi tìm gặp chị Đặng Thị Thúy Hoàng (34 tuổi), trong khi chuyện chị tay không bắt cướp vẫn còn được người dân trên địa bàn râm ran bàn tán. Tiếp chúng tôi, chị Hoàng cười rất hiền, nhã nhặn kể lại sự việc.


Hôm đó, vào khoảng 17h15 chiều 9-3-2018, chị dừng xe máy ven đường Võ Nguyên Giáp, thuộc phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi để nghe điện thoại thì một tên cướp điều khiển xe máy phân khối lớn từ phía sau lao tới, áp sát và giật chiếc điện thoại của chị, rồi tăng ga bỏ chạy.

Bị bất ngờ, song chị đã kịp bình tĩnh rồ ga phóng xe rượt đuổi theo tên cướp. Vừa rượt bám theo sau tên cướp, chị vừa truy hô người đi đường giúp đỡ. Khi rượt đuổi đã hơn 2 cây số, đến địa phận xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh thì tên cướp loạng choạng tay lái, rồi đâm xe vào cột mốc, ngã xuống đường.

Không bị thương tích, hắn vội chồm định tiếp tục bỏ chạy. Chị Hoàng nhanh chóng phanh xe và phóng tới khống chế tên cướp. Cùng lúc đó, người đi đường và Công an xã Tịnh Hà nhanh chóng đến hỗ trợ bắt giữ đối tượng, không để hắn kịp chống đối.

Sau khi di lý về trụ sở Công an xã Tịnh Hà, đối tượng khai nhận là Nguyễn Hồng Hải (43 tuổi, trú tại thôn 6, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi). Hải là đối tượng lười lao động, nhưng vì muốn có tiền tiêu xài nên đã nảy ra ý định đi cướp giật.

Hiện, Công an TP Quảng Ngãi đã bắt tạm giam đối với Hải về hành vi cướp giật tài sản. Hành động tay không dũng cảm bắt cướp của chị Hoàng được nhiều người khen ngợi, chia sẻ trên các trang mạng xã hội facebook.

Còn chị Hoàng chia sẻ: “Lúc rượt đuổi tên cướp giật rất nguy hiểm, nếu va vào ai đó ngã xuống đường là chỉ có chết thôi, nhưng mình không thể chấp nhận cho những kẻ cướp lộng hành nên quyết tâm truy bắt đến cùng”.

Anh Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Công an xã Tịnh Hà, xác nhận: “Dù là phụ nữ chân yếu tay mềm, nhưng chị Hoàng đã làm được điều dũng cảm mà không phải ai cũng làm được. Chính vậy, qua vụ việc, một lần nữa cho thấy, không có sức mạnh nào tấn công hiệu quả với tội phạm bằng sức mạnh tinh thần và sự đồng lòng, đoàn kết của nhân dân. Tấm gương dũng cảm bắt cướp của chị Hoàng đáng được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng trong phong trào toàn dân tham gia đấu tranh với tội phạm”.

N.Thùy
.
.
.