Bị thương nặng vì bước hụt từ thang máy chung cư

Thứ Bảy, 05/12/2020, 07:55
Ông C. đi thể dục về đi trong thang máy, lên tầng 2 ông C. bước ra thì hụt chân rơi từ tầng 2 xuống sảnh.

Vào 18h  ngày 4/12, theo thông tin từ cư dân sinh sống tại chung cư Hoàng Huy (số 275 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) một người đàn ông đi trong thang máy của tòa nhà B chung cư khi bước ra đã bị hụt rơi từ tầng 2 xuống sảnh. Sau cú ngã với độ cao khoảng 5 - 6m nạn nhân bị thương nặng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu chuyển nạn nhân đến bệnh viện. Vụ việc cũng đã được người dân thông báo cho cơ quan chức năng. Nạn nhân trong vụ việc này là ông Nguyễn Anh C. (SN 1967, ở tầng 7, tòa B chung cư Hoàng Huy).

Hiện trường vụ tai nạn.

Vào thời điểm trên, ông  Nguyễn Anh C. đi thể dục về đi trong thang máy, lên tầng 2 ông C. bước ra thì hụt chân rơi xuống dưới. Hiện, ông Cường đã được cấp cứu tại bệnh viện với chấn thương khá nặng, gãy 1 chân, 1 tay, chấn thương cột sống.

UBND phường Thanh Xuân Trung xác nhận vụ việc và cho biết, hiện đã giao công an phường  kiểm tra, xác minh. Theo cư dân sinh sống tại đây, chủ đầu tư tự ý làm thang máy, không có trong thiết kế của tòa nhà.  Thang máy làm kiểu tận dụng và phục vụ mục đích riêng cho một số phòng tầng 3 và 4.

Quan sát tại hiện trường thang máy được làm từ tầng trệt lên tầng 4 (khu văn phòng của tòa nhà). Tại cửa ra thang máy tầng 2, là một sảnh có chiều ngang khoảng 80cm nhưng không hề có lan can hay vật cảnh báo, che chắn.

Được biết, chung cư Hoàng Huy được quảng cáo là Dự án chung cư cao cấp Hoàng Huy Golden Land 275 Nguyễn Trãi. Chủ đầu tư là Công ty CP Thương mại Hưng Việt thuộc Hoàng Huy Group.

Trước đó, tại dự án chung cư cao cấp này từng xảy ra những lùm xùm liên quan đến việc các hộ dân ở tòa Golden Land Building có đơn phản ánh về việc chủ đầu tư xây dựng sai thiết kế và quy hoạch được duyệt; Sử dụng thiết bị, vật liệu xây dựng không đúng với căn hộ mẫu trong Hợp đồng mua bán; thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chất lượng công trình.

Song Bình
.
.
.