Một ngư dân sống sót kỳ diệu sau 5 giờ rơi xuống biển

Thứ Sáu, 23/12/2016, 08:16
Trưa 22-12, 2 ngày kể từ hôm sống sót trở về nhà, anh Nguyễn Văn Cu (43 tuổi, ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, Bình Định; ảnh) vẫn thấy rùng mình khi kể lại gần 5 giờ đồng hồ bơi giữa biển mùa đông lạnh lẽo. Anh không dám nghĩ mình có thể sống sót về với vợ con.

Anh Cu kể, khoảng 7h ngày 20-12, anh cùng 2 ngư dân trên tàu cá BĐ 11087-TS, của chủ tàu kiêm Thuyền trưởng Phạm Lai (ở phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) hành nghề lưới vây đơn. Tàu xuất phát từ xã Xuân Hải (thị xã Sông Cầu, Phú Yên), khi đến tọa độ 13050N - 109020E cách bờ biển Quy Nhơn khoảng 6 hải lý thì bị rơi xuống biển.

“Khi đó tôi đang cột dây trên tàu thì sóng đánh lắc qua lắc lại rồi bị rơi xuống biển. Tôi cố gọi tài công cứu nhưng do tiếng máy nổ to quá các thuyền viên không nghe, tàu cứ chạy thẳng một mạch đến khu vực đánh bắt. Đến khu vực thả lưới, tài công mới gọi tôi chuẩn bị thả lưới, không thấy tôi nên họ mới điện báo về nhà nhờ mọi người hỗ trợ tìm kiếm. Lúc đó, tôi chỉ còn biết cố gắng bơi vào bờ và cầu nguyện ông bà phù hộ…” - anh Cu nói.

Anh Cu kể tiếp: “Tôi bơi trên biển khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ thì gặp một tàu cá chạy ngang qua, nghĩ mình sẽ được cứu. Tôi cố nhô cao người lên vẫy tay, miệng hô to cứu cứu nhưng người trên tàu không thấy. Đến khoảng gần 5h chiều cùng ngày, tôi mới được tàu của cha con anh Ngô Hải và con trai là Ngô Văn Cảnh, trên đường câu mực về phát hiện cứu vớt”.

Anh Ngô Hải (46 tuổi, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn), người cứu anh Cu cho biết, lúc đó, hai cha con anh trên đường câu mực trở về thì gặp anh Cu đang lênh đênh giữa biển. Khi hai cha con đưa lên tàu, anh Cu chỉ còn mặc cái quần đùi, người tím tái, da nhợt nhạt, sau đó ngất lịm vì lạnh, đói. Hai cha con sơ cứu đưa về nhà, anh Cu mới dần tỉnh lại...

Hoàng Nguyên
.
.
.