Một ngư dân câu được cá giống cá Sủ vàng quý hiểm

Thứ Sáu, 30/10/2015, 20:26
Một ngư dân đã bắt được con cá có thân vàng óng ánh lạ thường, thân dài 80cm, nặng 6,5 kg, giống cá sủ vàng quý hiếm. Thương lái đã trả 300 triệu đồng nhưng ông vẫn chưa bán.


Hai ngày sau khi đánh bắt được trong một chuyến ra biển, đến chiều tối 30/10, ngư dân Lữ Thế Vinh, 43 tuổi, trú ở phường Cam Phú, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa vẫn còn bảo quản cấp đông con cá giống như cá Sủ vàng quý hiếm, đã được thương lái trả giá 300 triệu đồng nhưng ông vẫn chưa bán.

Con cá giống như cá Sủ vàng do ông Lữ Thế Vinh câu được.  Ảnh: THẾ VINH (TNO)

Trước đó vào chiều tối 28/10, trong lúc hành nghề câu cá trên vùng biển Cam Thuận nằm trong vịnh Cam Ranh, ông Vinh đã bắt được con cá có thân vàng óng ánh lạ thường, thân dài 80cm, nặng 6,5 kg.

Sau khi liên hệ và chụp ảnh theo đề nghị của Trung tâm khảo nghiệm - kiểm nghiệm và kiểm định nuôi trồng thủy sản miền Trung - Tây nguyên có trụ sở tại TP Nha Trang, bước đầu cơ quan này nhận định  90% đó là cá Sủ vàng, một loài cá rất quý hiếm.

Cá Sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn gọi là cá Sủ vây vàng, cá Sủ vàng kép. Bong bóng cá Sủ vàng được các nước phát triển sử dụng sản xuất chỉ khâu trong phẫu thuật, có khả năng tự tiêu hủy, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Hữu Toàn
.
.
.