Một ngư dân bỗng chốc trắng tay vì cứu tàu bạn

Thứ Sáu, 30/12/2016, 10:08
Trong quá trình lai dắt, tàu cá bị nạn đã va mạnh vào tàu cá của ông Sơn gây vỡ tàu. Tàu cá ông Sơn chìm xuống biển, cứu tàu bạn giờ đây bị mất tàu mình và bỗng chốc trắng tay...


Giữa biển cả mênh mông, không nỡ ngồi nhìn tàu cá của bạn chài bị nạn nên ngư dân Phạm Tấn Sơn (ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã cho tàu của mình đến ứng cứu, lai dắt vào bờ. 

Nhưng rủi thay, trong quá trình lai dắt, tàu cá bị nạn đã va mạnh vào tàu cá của ông Sơn gây vỡ tàu. Tàu cá ông Sơn chìm xuống biển, cứu tàu bạn giờ đây bị mất tàu mình và bỗng chốc trắng tay...

Ngôi nhà của ông Sơn nửa tháng nay không có lấy một tiếng cười. Con tàu đánh cá mang số hiệu QNg-50421, là gia tài được tích cóp bao lâu nay giờ đã bị chìm vào lòng biển cả, chỉ vì ông làm việc nghĩa. Cả gia đình gần chục miệng ăn trông chờ vào con tàu này, nay lâm vào cảnh khốn đốn. 

Kể từ ngày 13-12-2016, khi chiếc tàu cá trị giá gần 1 tỷ đồng của con trai mình bị chìm trong lần tham gia cứu hộ, vợ chồng bà Phạm Thị Bốn gần như cạn khô nước mắt. “Mấy anh em dồn hết tiền của vào cái tàu. Bây giờ tàu chìm lấy tiền đâu trả nợ, rồi ăn uống hàng ngày nữa”, bà Bốn nghẹn ngào nói.

Mỗi ngày, ông Sơn đều ra bờ biển dõi mắt xa khơi. Cạnh đó, con tàu mà ông cùng với các ngư dân cứu vào bờ được neo đậu an toàn. Ông bảo, nhìn con tàu ông thấy lòng mình thanh thản phần nào khi đã làm được một việc nghĩa. 

“Nghề đi biển ai cũng vậy, chứ không phải riêng tui. Dù quen hay lạ nếu thấy tàu nào bị hoạn nạn thì dù khó khăn mấy cũng phải cứu họ thôi. Đặt trường hợp tàu tui bị nạn nếu tàu nào thấy thì cũng ứng cứu. Chỉ là do số tui không may mắn. Lúc đó tàu bị nạn đang được lai dắt ở  phía sau bị sóng lớn đẩy mạnh lên va đập vào tàu tui làm vỡ tàu, nước vô nhanh quá cứu không được”, ông Sơn bộc bạch.

Cả gia đình ông Sơn mong mỏi và hy vọng chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng quan tâm đến trường hợp khốn khó của họ để có chính sách hỗ trợ, giúp đỡ ổn định cuộc sống trước mắt, nhất là khi Tết Nguyên đán đã cận kề. Vì việc nghĩa mà mất tàu, mất đi gần hết gia sản cả đời dành dụm chắt chiu. Sự mất mát này đối với một ngư dân nghèo như vợ chồng ông Sơn là quá lớn…

Anh Thư
.
.
.