Một Hà Nội yên bình trong ngày Quốc Khánh

Chủ Nhật, 02/09/2018, 11:01
Không còn cảnh ồn ào của xe cộ mà thay vào đó là hình ảnh một Hà Nội bình yên, cuộc sống như chậm lại trong buổi sáng ngày Quốc khánh 2-9.


Sáng 2-9, ngày mà thủ đô Hà Nội bỗng trở lên khác lạ, không còn cảnh nhộn nhịp, ồn ã thường nhật. Đường phố vắng vẻ, yên bình, cờ rực đỏ cả góc phố. Hình ảnh, đường Phan Đình Phùng sáng nay
Người dân với áo đỏ sao vàng đạp xe ra đường trong tâm trạng phấn khởi trong bầu không khí trong lành, mát mẻ
Phố phường êm ả, rợp cờ đỏ sao vàng , cuộc sống như chậm lại để gợi nhớ một Hà Nội xưa
Đường Hoàng Diệu
Phút giây thảnh thơi, dừng chân đọc báo trong bảng tin, hình ảnh gợi nhớ về một thời Hà Nội xa xưa với cái thú của việc đọc báo công cộng ở ngoài phố.
Phố Nhà Thờ bình yên
Nhắc đến Hà Nội không thể nhắc đến Hồ Gươm, nơi đây là trái tim của thủ đô. Thường vào mỗi buổi sáng sớm, người dân đổ về đây tập thể dục, hưởng không khí trong lành
Phố đi bộ bên Hồ Gươm hôm nay cũng vắng vẻ hơn mọi ngày
Một gia đình nhỏ tranh thủ ghi lại kỷ niệm bên hồ Gươm trong ngày đại lễ của đất nước.
Cụ bà thảnh thơi ngắm nhìn phố phường yên bình.
Cụ ông đọc báo trong tiết trời dịu mát của mùa thu tháng 9.
Một hình ảnh rất "Hà Nội" trong ngày Tết Độc lập.
Đối với đa số người dân Thủ đô, hơn cả ý nghĩa là một ngày lễ, ngày Quốc khánh bao giờ cũng là ngày đặc biệt. Đặc biệt không chỉ vì cờ, hoa, biểu ngữ rực rỡ và các điểm văn hóa, văn nghệ diễn ra trên từng tuyến phố, mà ngay ở trong lòng người dân, ngày mùng 2-9 đã thực sự trở thành ngày Tết.
Nhiều cặp đôi đã tranh thủ ngày nghỉ lễ để chụp ảnh cưới trong không khí vắng vẻ. Trong ảnh là các cặp đôi đang chụp ảnh tại phố "Tây" Tạ Hiện.
Trên các con phố cổ, nhiều cụ già, người thì đọc báo, người thì cùng nhau ngồi hàn huyên tâm sự và nhìn ngắm đường phố xung quanh.
Lực lượng Công an được bố trí khắp nơi trên các tuyến phố trọng điểm của Thủ đô để hướng dẫn, bảo vệ an toàn cho người dân trong những ngày nghỉ lễ.
Không ít người đã lặn lội từ xa để cùng nhau tề tựu về Quảng trường Ba Đình lịch sử viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Người dân khắp nơi đổ về Quảng trường Ba Đình, nơi mà 73 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (2/9/1945 – 2/9/2018). 

Chiến Thắng- Duy Tiến- Viết Phùng- N. Bình- T. Ngọc- Phong Sơn
.
.
.