Mỗi ngày, sản xuất hơn 200 lít nước rửa tay diệt khuẩn để phát miễn phí

Thứ Năm, 06/02/2020, 12:23
Những ngày này, tại cổng trường Cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế ở số 70 đường Nguyễn Huệ, TP Huế luôn có đông người dân tập trung tại đây để nhận dung dịch nước rửa tay khô diệt khuẩn do nhà trường phát miễn phí.


TS. Đào Anh Quang, Trưởng khoa Công nghệ hóa - môi trường, trường CĐCN Huế cho biết, ngay sau lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về việc cộng đồng cùng chung tay, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh do virus Corona nên khoa đã lên ý tưởng nghiên cứu và sản xuất ra loại dung dịch rửa tay diệt khuẩn. 

Ý tưởng này nhận được sự ủng hộ của Ban Giám hiệu nhà trường và sinh viên, nhất là trong thời điểm các loại nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn phòng dịch bệnh do virus Corona bị khan hiếm hoặc được bán với giá cao.

TS. Đào Anh Quang thực hiện công đoạn điều chế để sản xuất nước rửa tay khô diệt khuẩn.

Theo đó, từ ngày 1-2, TS Quang và các học trò của mình đã làm việc cần mẫn ở phòng thí nghiệm của nhà trường để chế tạo nên loại dung dịch này. Dung dịch có thành phần chính là cồn 96 độ, nước cất, nano bạc và tinh dầu sả. Sau khi cho vào máy đồng nhất dung dịch thì mất từ 30 đến 40 phút sẽ cho ra sản phẩm dung dịch nước rửa tay khô diệt khuẩn. 

“Khi xoa lên bàn tay, dung dịch sẽ tạo được lớp màng mỏng bảo vệ da tay của người dùng. Và các thành phần chế tạo nên loại dung dịch diệt khuẩn này đều được đảm bảo theo quy định của ngành y tế”, TS. Quang cho hay.

Các sinh viên thuộc nhóm nghiên cứu chuẩn bị dụng cụ chứa dung dịch nước rửa tay khô diệt khuẩn.

Hoạt động của nhóm nghiên cứu đã được Công đoàn trường CĐCN Huế hỗ trợ một phần kinh phí nhỏ. Ngoài ra, tất cả nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất dung dịch diệt khuẩn đều được TS Quang bỏ tiền túi mua rồi cùng nhóm sinh viên tiến hành sản xuất với mục đích giúp ích cho cộng đồng phòng chống lại bệnh do virus Corona.

Bình quân mỗi ngày, trường CĐCN Huế sản xuất hơn 200 lít dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn để phát miễn phí cho người dân.

Từ 100 lít trong ngày đầu tiên, đến nay bình quân mỗi ngày, TS Quang cùng nhóm nghiên cứu sản xuất hơn 200 lít dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn. Do nhu cầu của cộng đồng quá lớn nên trường CĐCN Huế đã có thông báo, người dân khi đến nhận dung dịch miễn phí cần mang theo 2 chai nhựa rỗng để đổi lấy 2 chai dung dịch rửa tay diệt khuẩn 300 - 500ml. Hiện đã có hàng trăm gia đình ở Thừa Thiên Huế được nhận miễn phí loại dung dịch này.

Người dân đến nhận dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn được phát miễn phí tại cổng trường CĐCN Huế.

“Thời điểm hiện tại, từ khẩu trang y tế đến các loại nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn đều được các quầy thuốc, nhà thuốc bán với giá cao, thậm chí hết hàng nên khi nhận được những chai dung dịch rửa tay có chất lượng, miễn phí như thế này thì tôi và nhiều người dân rất vui. Việc làm của thầy và trò trường CĐCN Huế là rất thiết thực, ý nghĩa, nhất là trong thời điểm cả cộng đồng đang phòng chống dịch bệnh virus Corona”, ông Nguyễn Lợi (50 tuổi, ở phường Vĩnh Ninh, TP Huế) cho biết.


Anh Khoa
.
.
.