Mới đầu xuân, trời Hà Nội đã như mùa hè

Chủ Nhật, 04/03/2018, 18:22
Dù mới chỉ bước vào mùa Xuân nhưng nắng nóng bất thường ập xuống các tỉnh miền Bắc trong đó có Hà Nội khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.


Hà Nội vào những ngày đầu tháng 3-2018, ít ai có thể nghĩ đây là tiết trời của mùa Xuân khi nhiệt độ luôn dao động trong khoảng 30 độ C bởi theo quy luật hàng năm thì đây là thời điểm của mưa phùn, độ ẩm cao, nhiệt độ sẽ duy trì trong khoảng từ 17 đến 20 độ C.
Thời tiết thất thường như vậy nguyên nhân đến từ sự biến đổi khí hậu trong vài năm gần đây. Các tỉnh miền Bắc trong đó có thủ đô Hà Nội liên tục xảy ra nắng nóng bất thường, tiết trời thay đổi chóng mặt khiến người dân vô cùng mệt mỏi.
Trong hai ngày vừa qua 3-3 và hôm nay 4-3, thời tiết Thủ đô vẫn ghi nhận có chút mưa phùn vào sáng sớm nhưng rất nhanh sau đó là nắng to, gay gắt kéo dài suốt cả ngày.
Nhiệt độ đo trên điện thoại tại Hà Nội vào thời điểm 15h chiều là 26 độ C tuy nhiên theo các chuyên gia khí tượng thủy văn, mức nhiệt độ trên còn dao động tùy thuộc từng khu vực, ví trí như ở gần sông, hồ nhiệt độ sẽ dao động trong khoảng 22 đến 26 độ C nhưng tại các khu vực nhà cao tầng ít cây xanh, nhiệt độ có thể lên tới 30 đến 31 độ C.
Thời tiết thất thường tại Hà Nội cũng tạo ra thời trang đường phố khá thú vị, người thì áo len mùa đông sánh đôi cùng bạn trong trang phục hai dây mùa hè.
Hình ảnh thường thấy trên đường phố Hà Nội trong ngày hôm nay 4-3.
Ánh nắng gay gắt từ mặt trời phản chiếu lên tòa nhà Lotte Center Hà Nội.
Một công nhân môi trường làm việc trong nắng gắt trên hồ Tây.
Người dân và du khách đều phải trút bỏ những chiếc áo khoác do tiết trời quá nóng.
Người dân ăn vận đồ mùa hè đi dạo hồ Tây để giảm bớt cái nóng bất thường.
Theo dự báo, nắng nóng sẽ còn tiếp diễn trong ngày mai (5-3) và mở rộng ra khu vực đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm cả Thủ đô Hà Nội) với nền nhiệt cao nhất 35-36 độ. Tuy nhiên, nắng nóng lần này sẽ không kéo dài. Khoảng ngày 6-3, không khí lạnh nhẹ sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc khiến nền nhiệt giảm từ 3-4 độ, trời chuyển mát mẻ, chấm dứt nắng nóng
P. Sơn (Ảnh)
.
.
.