Miễn tiền thuê mặt bằng cho tiểu thương bị hỏa hoạn ở chợ đêm Phú Quốc

Thứ Ba, 04/07/2017, 16:48
Ngày 4-7, lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang), cùng nhà đầu tư chợ đêm Phú Quốc là Công ty CP Du dịch Ngôi Sao Biển đã gặp mặt các tiểu thương có gian hàng bị hỏa hoạn vào sáng sớm ngày 3-7.


Tại buổi gặp mặt, ngoài việc chia sẻ, động viên và hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi tiểu thương, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, UBND huyện quyết định miễn tiền thuê mặt bằng 6 tháng cho các tiểu thương bị thiệt hại do hỏa hoạn. Như vậy, mỗi hộ được hỗ trợ tổng cộng từ 40-50 triệu đồng. 

Hiện trường vụ cháy chợ đêm Phú Quốc vào sáng sớm ngày 3-7.

Về vến đề thuế, ông Nghiệp đề nghị Ban Quản lý chợ thu thập các hồ sơ liên quan, làm đề nghị để huyện có ý kiến với cơ quan thuế giúp đỡ. Ngoài ra, lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc yêu cầu, ngay sau khi cơ quan Công an kết thúc điều tra nguyên nhân vụ cháy, giao lại mặt bằng, phía chủ đầu tư chợ đêm là Công ty CP Du lịch Ngôi Sao Biển, phải bắt tay ngay vào việc sửa chữa. Cố gắng sau 2 tuần đưa khu chợ bị cháy vào hoạt động trở lại.

Đồng thời, đề nghị các tiểu thương cùng thực hiện song song việc trang trí cho các gian hàng để phục vụ du khách. Ông Trần Quốc Bình, Trưởng Ban quản lý chợ đêm Phú Quốc cho biết, sau khi cơ quan Công an giao mặt bằng, chúng tôi sẽ thuê 4 nhóm thợ đồng loạt thi công, chia nhau sửa chữa, dựng lại khu chợ này, nhằm hoàn thành nhanh nhất để các tiểu thương có mặt bằng kinh doanh trở lại.

Như Báo CAND đã đưa tin, hồi 3h45’, ngày 3-7, một đám cháy lớn thiêu rụi 9 gian hàng ở chợ đêm Phú Quốc (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), ước thiệt hại tài sản của các tiểu thương là trên 1 tỷ đồng. Chợ đêm Phú Quốc là nơi thu hút đông khách du lịch trong nước và quốc tế đến ăn uống, vui chơi, mua sắm vào ban đêm mỗi khi ra đảo ngọc. Đây cũng là nơi bày bán rất nhiều quà lưu niệm, những đặc sản nổi tiếng của huyện đảo Phú Quốc.

Văn Đức
.
.
.