Miền Trung nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Thứ Sáu, 10/06/2016, 19:21
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, các tỉnh miền Trung đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt. Trong ngày mai (11-6), nắng nóng tiếp tục gia tăng với nền nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 38-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Sau một ngày nắng mạnh, về chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện khiến thời tiết dịu mát hơn. Tuy nhiên, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, gió giật mạnh.

Nắng nóng cũng mở rộng ra khu vực phía Đông Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) với nền nhiệt cao nhất ngày có nơi trên 35 độ. Về đêm, trời có mưa, mưa vừa, có nơi mưa rất to và dông. Theo dự báo, nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ và Bắc Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục hình thái ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ trong ngày của Tây Nguyên dao động trong khoảng 21-33 độ, Nam Bộ 24-35 độ.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-22 độ vĩ Bắc nên khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ và Bắc biển Đông tiếp tục xảy ra mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-8.

K. Vy
.
.
.