Miền Bắc có mưa, chấm dứt nắng nóng

Thứ Bảy, 21/05/2016, 06:54
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, hôm nay (21-5), các tỉnh miền Bắc tạm thời chấm dứt nắng nóng. 


Các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, mưa to và dông; Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Nền nhiệt giảm nhẹ so với hôm qua, trời mát mẻ. Mức nhiệt chủ đạo trong ngày của Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) dao động từ 22-32 độ, Bắc Trung Bộ 24-35 độ. 

Tại các tỉnh Nam Trung Bộ, nắng nóng vẫn duy trì với mức nhiệt ở vài nơi lên tới trên 36 độ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đang bước vào mùa mưa, ngày có nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Mức nhiệt cao nhất ngày của Tây Nguyên đạt 34 độ, Nam Bộ 35 độ. Nguy cơ xuất hiện tố lốc, mưa đá... được cảnh báo trên hầu khắp các khu vực của cả nước.

Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, hiện nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ và khu vực ven biển Quảng Ninh đã có mưa rào và dông mạnh. Trong ngày 21-5, vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, khu vực ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Trong 2-3 ngày tới, khu vực phía Tây quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vùng vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Từ ngày 23 - 25-5, ở vịnh Thái Lan, vùng biển Cà Mau - Kiên Giang (bao gồm các đảo Phú Quốc, Thổ Chu), vùng biển phía Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), có gió Tây Nam mạnh cấp 4-5, giật cấp 6-7. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

K. Vy
.
.
.