“Mệnh lệnh của trái tim” của những người lính Hải quân

Thứ Tư, 13/04/2016, 06:50
Thiết thực giúp đỡ nhân dân vùng hạn hán, Lữ đoàn 681 Vùng 2 Hải quân đã đến xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong chở nước ngọt đến phục vụ hơn 300 hộ dân suốt 10 ngày qua.

Với 2 xe chở nước liên tục lăn bánh, 10 CBCS Lữ đoàn cấp hơn 500m3 nước cho người dân chứa đầy các hồ, lu, bồn nhựa, bình, can… đảm bảo những sinh hoạt tối thiểu cho người dân trong những ngày đại hạn. Các chiến sỹ phải chở nước từ nơi khác đến cách xã hơn 10km, mỗi ngày hàng chục lượt dưới trời nắng nóng và bụi cát mịt mù. 

Đại tá Đỗ Minh Tuấn, Chính ủy Lữ đoàn 681 cho biết: Lữ đoàn 681 Hải quân đã phối hợp với huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận; giúp đỡ nhân dân. Điều đó được thể hiện rõ trong những ngày qua, Lữ đoàn đã vận chuyển nước cung cấp cho nhân dân sinh hoạt, góp phần ổn định cuộc sống, từng bước khôi phục sản xuất cho bà con. 

Ông Nguyễn Văn Do, người dân xã Vĩnh Hảo vui mừng chia sẻ: “Để có nước sinh hoạt, bà con đã góp tiền, góp sức để đào giếng, nhưngkhông có nước vì giếng khô, hồ cạn đáy. Người dân còn nghèo, phải bỏ tiền mua nước sinh hoạt hằng ngày khá tốn kém. Nhờ sự quan tâm của Nhà nước, sự hỗ trợ của các chiến sĩ Hải quân, nước đã về tận nơi cho bà con sinh hoạt. Các chiến sĩ còn giúp dân đưa can nước về tận nhà, bà con vui lắm”.

Nam Yên
.
.
.