Mê tín, mẹ hại chết con trong đêm Giao thừa

Thứ Bảy, 07/03/2015, 15:22
Đêm giao thừa, Vỹ làm lễ hồi sinh bằng cách dùng dây vải màu đỏ quấn quanh cổ rồi kêu Hoàng Anh, Sơn, Ri và Loan siết cổ mình. Khoảng 3 phút thì Vỹ nghẹt thở gục xuống nền nhà. Thấy con nguy hiểm nhưng do quá mê tín nên Thảo buộc 4 người kia không được buông ra mà tiếp tục siết cổ...

Ngày 6/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Huỳnh Lan Thảo (41 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội “Hành nghề mê tín, dị đoan”. Cũng bị khởi tố với tội danh trên còn có 4 bị can khác gồm: Nguyễn Hoàng Anh (42 tuổi), Nguyễn Thị Kim Loan (31 tuổi), Nguyễn Thị Ri (41 tuổi) và Lê Hồng Sơn (55 tuổi) nhưng được cho tại ngoại.

Tại cơ quan Công an Thảo khai, năm 2012, con trai bà là Huỳnh Sơn Vỹ (15 tuổi) bị bệnh trầm cảm nên phải nghỉ học. Thay vì đưa con đi chữa bệnh thì bà Thảo thường xuyên đưa Vỹ đến chùa để cầu nguyện. Thấy Vỹ thích ngồi tụng kinh, bà Thảo mua căn hộ ở chung cư Sư Vạn Hạnh (phường 9, quận 5) để làm nơi thờ Phật và cho Vỹ cúng bái.

Do học theo các clip về cách cúng bái, lên đồng trên mạng Internet nên Thảo thường làm lễ hồi sinh bằng cách dùng dây vải quấn quanh cổ rồi kêu nhiều người khác cầm 2 đầu dây vải để kéo siết cổ Vỹ trong lúc thuyết pháp. Cũng giống như mọi khi, ngày 18/2, Thảo gọi điện rủ nhiều người đến nhà mình để tụng kinh đêm giao thừa và làm lễ hồi sinh.

Đến khoảng 1h30 ngày 19/2, Vỹ làm lễ hồi sinh bằng cách dùng dây vải màu đỏ quấn quanh cổ rồi kêu Hoàng Anh, Sơn, Ri và Loan siết cổ mình. Khoảng 3 phút thì Vỹ nghẹt thở gục xuống nền nhà. Thấy con nguy hiểm nhưng do quá mê tín nên Thảo buộc 4 người kia không được buông ra mà tiếp tục siết cổ để Thánh không hành xác Vỹ và Vỹ giảm bớt đau đớn khi tỉnh lại. Nghe vậy, 4 người này tiếp tục siết cổ đến khi Vỹ không còn cựa quậy…

Biết con đã chết, Thảo tìm đến cơ sở mai táng để tổ chức an táng cho con nhưng cơ sở này yêu cầu gia đình phải có giấy báo tử và các giấy tờ liên quan thì mới nhận làm dịch vụ. Thảo cùng với một số người trong gia đình đến UBND phường 9, quận 5 trình báo Vỹ bị trượt chân trong nhà tắm, bất tỉnh nhưng gia đình không đưa đi cấp cứu dẫn đến tử vong.

Thấy lời khai của Thảo có biểu hiện nghi vấn, chính quyền địa phương tiến hành xác minh, tìm hiểu và phát hiện sự hiện.

M.Hải
.
.
.