Lung linh hệ thống chiếu sáng mới trên cầu Nhật Tân

Thứ Bảy, 27/05/2017, 16:34

Nhờ được trang bị hệ thống chiếu sáng LED mỹ thuật thông minh, hiện đại nhất hiện nay, cầu Nhật Tân – biểu tượng của Hà Nội năng động, đổi mới – đã được nâng tầm và tỏa sáng.

Từ công trình biểu tượng tới điểm nhấn đô thị ấn tượng

Tháng 1-2015, cầu Nhật Tân – một trong ba công trình trọng điểm của Hà Nội - chính thức đi vào hoạt động, trở thành trục không gian kiến trúc và cảnh quan đặc biệt của thành phố. Với chiều dài 3,75 km, rộng 33,2 m và 8 làn xe, cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng nối Phú Thượng (Tây Hồ) với Vĩnh Ngọc (Đông Anh). Đây là một trong số rất ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới với 5 trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô Hà Nội chào đón bạn bè quốc tế. Cũng từ khi ấy, công trình có ý nghĩa kinh tế, chính trị, xã hội quan trọng này trở thành biểu tượng giao thông mới của Thủ đô.

Hơn 2 năm sau, vào đúng ngày kỷ niệm 30-4, người dân Thủ đô lại đón chào một dấu ấn mới từ cây cầu biểu tượng: diện mạo hoàn toàn mới lạ và hiện đại với hệ thống chiếu sáng LED mỹ thuật ứng dụng công nghệ điều khiển thông minh do tập đoàn Sun Group tài trợ, thực hiện bởi thương hiệu dẫn đầu thế giới về chiếu sáng Philips Lighting.

Chỉ sau 2 tháng thi công, lắp đặt khẩn trương theo những tiêu chuẩn khắt khe về thiết kế và kỹ thuật, dự án chiếu sáng cầu Nhật Tân chính thức hoàn thiện đã nâng tầm một công trình giao thông lớn trở thành một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, kiến tạo nên điểm nhấn sáng giá về kiến trúc cho cửa ngõ phía Bắc thủ đô. Vào những dịp lễ hay sự kiện của thành phố, người dân sẽ được thưởng ngoạn những bữa ăn tinh thần hấp dẫn khi ánh sáng của hơn 1.100 chiếc đèn công nghệ mới đồng loạt trình chiếu những màn biểu diễn ngoạn mục theo chủ đề đã được lập trình sẵn.

Đây mới chỉ là công trình quy mô đầu tiên trong chuỗi các dự án xã hội hóa do Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn Philips Lighting phối hợp triển khai trên địa bàn Hà Nội. Rồi đây giữa không gian năng động mà vẫn rất bình yên của thủ đô ngàn năm văn hiến, những công trình kiến trúc lung linh tỏa sáng sẽ hiện thực hóa mong ước đưa Hà Nội trở thành đô thị văn minh, điểm đến du lịch văn hóa đặc sắc.

Người dân Hà Nội phấn chấn trước cây cầu triệu sắc màu

Để làm nên một công trình chiếu sáng đẳng cấp và hiện đại, toàn bộ hệ thống chiếu sáng đèn đường thông thường trên suốt chiều dài của cầu Nhật Tân đã được đầu tư thay mới bằng hệ thống đèn LED nhập khẩu chất lượng cao với 16 triệu gam màu. Hệ thống cảm ứng theo mùa và đổi màu linh hoạt sẽ thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp tráng lệ và hiện đại của cầu Nhật Tân, đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người thưởng ngoạn.

Hệ thống ưu việt này sẽ được quản lý và điều khiển từ xa thông qua các bộ điều khiển thông minh và phần mềm quản lý chiếu sáng hiện đại hàng đầu được ứng dụng tại nhiều công trình nổi tiếng trên thế giới như San Francisco – Oakland Bay Bridge (Mỹ), sân vận động Allianz Arena của CLB bóng đá Bayern Munich (Đức), tòa nhà CEPSA Tower (Tây Ban Nha)….

Ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết: “Công trình chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân là dự án mở đầu chuỗi công trình xã hội hóa do Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn Philips Lighting phối hợp triển khai trên địa bàn Hà Nội trong lĩnh vực chiếu sáng. Sun Group tin tưởng, những dự án quy mô lớn, có ý nghĩa mà Tập đoàn triển khai sẽ góp phần phát triển thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại, trở thành điểm đến du lịch văn hóa đặc sắc trong khu vực”.

Kiên định tôn chỉ đặt lợi ích của mình trong lợi ích của người dân và địa phương nơi mình đầu tư, Sun Group đã tài trợ, đầu tư nhiều dự án có ý nghĩa xã hội. Riêng với hạng mục chiếu sáng, bên cạnh hệ thống chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân mới được khánh thành, Sun Group đã hợp tác với Philips triển khai thành công nhiều dự án quy mô khác tại các địa phương, trong đó phải kể đến hệ thống chiếu sáng LED mỹ thuật cầu Bãi Cháy, một công trình kiến trúc trọng điểm, làm nên diện mạo mới cho thành phố Hạ Long.

Cùng với cầu Nhật Tân, những dự án lớn tiếp theo như hệ thống chiếu sáng quanh phố đi bộ khu vực Hồ Gươm mà Sun Group hợp tác cùng các đối tác danh tiếng quốc tế triển khai sẽ đem lại diện mạo mới cho thủ đô. Đây cũng là những công trình mà Sun Group đang đầu tư để làm đẹp hơn cho thủ đô, bằng tâm huyết của những người con sinh ra, lớn lên ở mảnh đất ngàn năm văn hiến.

PV
.
.
.