300 cảnh sát PCCC nỗ lực dập lửa tại Cty Kwong Lung – Meko

Thứ Năm, 23/03/2017, 14:11
Đến 14h 23-3, ngọn lửa vẫn đang bùng cháy dữ dội, bao trùm Công ty Kwong Lung – Meko (chuyên về may mặc, tại KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Đến gần 15h chiều 23-3, khoảng 10 xe chuyên dụng Phòng Cảnh sát PCCC Công an các tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang đến hiện trường, phối hợp với lực lượng Cần Thơ chữa cháy.

Ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Các xe thang tiếp tục tiếp cận, đưa vòi rồng phun nước chữa cháy từ trên cao. Bên trong, ngọn lửa vẫn còn cháy âm ỉ. Lực lượng chữa cháy đã mặt áo chống nhiệt chữa cháy từ bên trong phối hợp với các lực lượng bên ngoài chữa cháy, khống chế ngọn lửa.

Ghi nhận tại hiện trường, nhiều phần tường của các tầng 3-4-5 của toà nhà rộng khoảng 5.000m2 cháy trơ khung, rệu rã, một số bị sụp đổ.

Cảnh sát PCCC đang nỗ lực dập lửa

“Ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, các lực lượng đang tiếp tục nỗ lực dập tắt hoàn toàn đám cháy. Hiện trường vụ cháy vẫn đang là khu vực rất nguy hiểm”, một cán bộ chỉ huy chữa cháy trực tiếp tại hiện trường cho hay.

Cảnh sát PCCC và Công an TP Cần Thơ đã huy động toàn bộ lực lượng đến hiện trường, dồn sức khẩn trương chữa cháy và huy động thêm lực lượng đến từ các tỉnh khống chế ngọn lửa.

Ngoài lực lượng CSGT, Cảnh sát 113 Công an TP Cần Thơ đã huy động Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động, lực lượng Công an phường… đến bảo vệ hiện trường phân luồng, điều tiết giao thông, đảo bảo ANTT.

Ghi nhận tại hiện trường, tổng các lực lượng tham gia chữa cháy gồm Công an, Quân đội, dân phòng, các lực lượng chức năng của Cần Thơ tham gia chữa cháy, làm nhiệm vụ tại hiện trường lên đến cả ngàn người.

Nhiều cảnh sát PCCC đã kiệt sức sau khi chiến đấu với giặc lửa
Lãnh đạo Thành uỷ, UBND, Công an TP Cần Thơ, Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường đã đôn đốc chỉ đạo, động viên các lực lượng nghiệp vụ tại hiện trường dồn sức chữa cháy, đảm bảo tình hình ANTT, cứu vớt tài sản của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, Cần Thơ đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện kỹ thuật của Sở Cảnh sát PCCC thành phố và các quận, lực lượng Công an TP Cần Thơ cũng như Quân khu 9 để dập lửa tại Công ty may Kwong Lung – Meko.

“Khó khăn nhất hiện nay là đang thiếu nguồn nước để chữa cháy. Phương tiện của Quân khu 9 cũng chỉ chữa cháy đến tầng 3 của công ty nên chỉ giúp được khâu phòng lan rộng ra thôi”, Chủ tịch UBND Cần Thơ cho hay.

Khói bốc lên ngùn ngụt, cháy lan rộng công ty. 

Tại hiện trường hơn gần 300 cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng Công an, quân đội vẫn đang tích cực chữa cháy, khống chế ngọn lửa. Các xe thang của Cảnh sát PCCC đã vương vòi rồng tiếp cận, xịt nước chữa cháy trên tầng 5 của toà nhà, nơi đang bốc cháy dữ dội.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống chỉ đạo tại hiện trường.

Phía trong nhà xưởng, kho hàng của công ty, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Lực lượng Công an cùng các công nhân đang khẩn trương di dời một số tài sản chưa bị cháy ra ngoài. Phía bên ngoài, các xe cứu thương chờ sẵn để hỗ trợ các lực lượng chữa cháy cũng như cấp cứu cho các nạn nhân (nếu có) bị thương trong quá trình di chuyển tài sản và hỗ trợ cho các bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Có mặt trực tiếp tại hiện trường, Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết: “Công an TP Cần Thơ đã tập trung toàn bộ lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phối hợp với lực lượng Cảnh sát chữa cháy bằng mọi giá phải dập tắt đám cháy.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ có mặt cùng chỉ đạo công tác chữa cháy. 

“Do nguyên liệu trong công ty là lông vũ nên chỉ có thể dùng nước để dập tắt. Các lực lượng đang nỗ lực khống chế ngọn lửa và ngăn không cho cháy lan”, Đại tá Hạnh cho hay.

Như đã đưa tin, vụ cháy xảy ra từ tầng 5 nhà kho chứa vải của công ty và nhanh chóng lan rộng sang các khu vực khác. 

Một số hình ảnh tại hiện trường:



Trần Lĩnh - Như Anh
.
.
.