Lừa trúng thưởng qua kênh truyền hình mua sắm

Thứ Hai, 09/11/2015, 14:54
Đang đi trên đường, anh Trần Quang Hải, trú tại phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông nói giọng miền Nam. Người này tự xưng là Thiên Sơn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần mua sắm thương mại TV Home Shopping.

Lời đầu tiên, người đàn ông này hỏi anh Hải có phải là người đã từng mua hàng trên kênh TV Shopping hay không và chúc mừng anh là một trong những khách hàng may mắn trúng giải thưởng lên đến 7 chỉ vàng của công ty.

Để nhận được giải thưởng này, anh Hải phải bay vào TP Hồ Chí Minh và đến công ty để nhận giải. Tuy nhiên, người đàn ông này cũng nói thêm một cách để nhận giải nữa là mua một sản phẩm của công ty và công ty sẽ gửi kèm sản phẩm với giải thưởng qua bưu điện cho anh.

Đồng ý với cách nhận giải thứ 2, anh Hải đã mua lọ nước hoa với giá 1 triệu đồng thì người đàn ông này nói với anh Hải ngày mai sẽ có nhân viên của Bưu điện TP Hồ Chí Minh điện thoại cho anh để hướng dẫn cách nhận hàng và chuyển tiền.

Chưa biết thực hư câu chuyện này thế nào thì sáng hôm sau, anh Trần Quang Hải tiếp tục nhận được cuộc điện thoại của một người phụ nữ tự nhận mình là nhân viên Bưu điện trung tâm TP Hồ Chí Minh và hướng dẫn anh Hải chuyển 1 triệu đồng vào tài khoản để nhận quà, trong đó có 1 lọ nước hoa và 7 chỉ vàng.

Nghi ngờ, anh Hải đã yêu cầu nhân viên bưu điện cung cấp địa chỉ của bưu điện và mã số nhân viên. Sau khi kiểm tra, anh Hải mới biết được rằng địa chỉ của Bưu điện trung tâm TP Hồ Chí Minh mà cô này cung cấp là không đúng. Anh Hải liền điện thoại lại cho người đàn ông tên Thiên Sơn để phản ánh sự việc bị lừa đảo. Biết “bẫy” lừa trúng thưởng đã bị lộ nên người đàn ông này đã có lời lẽ thiếu lịch sự với anh Hải.

Liên hệ với kênh truyền hình TV Shopping thì chúng tôi được đại diện kênh truyền hình này khẳng định không hề có chương trình giải thưởng nào như của anh Trần Quang Hải phản ánh, đồng thời cũng không có Phó Giám đốc Công ty nào tên là Thiên Sơn.

Qua câu chuyện này đề nghị người dân cần cảnh giác với thủ đoạn lừa trúng thưởng qua kênh truyền hình. Đừng vì thấy giải thưởng lớn mà lóa mắt nghe theo dẫn đến tiền mất mà mua bực vào người.

N.H.
.
.
.