Vụ cháy ở Kiên Giang:

Lời kể buốt lòng của gia đình nạn nhân trong vụ cháy làm 3 bà cháu tử vong

Thứ Năm, 02/11/2017, 17:38
Theo lời kể của gia đình nạn nhân, do để phòng chống trộm, tiệm vàng Thạnh Dũng (nơi xảy ra vụ cháy khiến 3 người thiệt mạng, chợ Thứ 7, xã Đông Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang), khoá 3 lớp cửa nên khi ngọn lửa bùng phát, các nạn nhân không mở được cửa và bị kẹt lại trong đám cháy.

Được biết, 3 bà cháu nạn nhân gồm, bà Bùi Thị Quắn (60 tuổi), Bùi Đức Tính (18 tuổi), Hồ Huy Hoàng (14 tuổi). 

Bà Quắn là mẹ ruột của anh Hồ Chí Dũng (chủ tiệm vàng Thạnh Dũng). Điều đau lòng là anh Dũng chỉ có một người con duy nhất là cháu Hoàng đang học lớp 9. Còn cháu Tính là con của người chị ruột anh Dũng. Nạn nhân, Tính chỉ ghé qua ngủ với bà một đêm để sáng đi khám sức khoẻ để đi nghĩa vụ quân sự thì xảy ra chuyện đau lòng này.

Gia đình và hàng xóm tổ chức đám tang cho 3 nạn nhân xấu số.

Theo gia đình kể lại, khi phát hiện có cháy, 2 cháu Hoàng và Tính đều gọi điện thoại cho ba mẹ mình để thông báo cháy và cũng cho biết là không mở được cửa. Sau đó 3 bà cháu cùng kêu cứu, người dân ở đối diện bên kia đường nghe cứu liền chạy lên báo lực lượng PCCC cách đó vài trăm mét. 

Tuy nhiên, do ngọn lửa bốc cháy giữa tiệm vàng và một cửa hàng  bán đồ sắt, trong đó có ống nhựa, bán bình gas mini, nhớt, sơn… là những vật liệu dễ cháy nổ nên khi người dân đến thì lửa đã bùng lên dữ dội.

Hiện trường vụ cháy.

Được biết, tiệm vàng Thạnh Dũng khoá 3 lớp cửa nên  khi cháy xảy ra 3 bà cháu không mở được cửa và bị kẹt lại trong đám cháy. Lực lượng PCCC phải dùng dụng cụ chuyên nghiệp mới phá được cửa để vào chữa cháy. Riêng 2 cửa hàng bị cháy còn lại thì người dân đã phá được cửa thoát ra ngoài nên không thiệt hại về người.

Hiện, Cơ quan chức năng đang tập trung khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy. Đồng thời, cử lực lượng bảo vệ hiện trường 24/24 để giữ tài sản ở khu vực cháy. 

Ngoài ra, chính quyền các cấp cũng lên phương án hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại trong vụ cháy.

Trần Lĩnh
.
.
.