Liên tiếp sạt lở bờ sông tại Đồng Tháp

Chủ Nhật, 26/06/2016, 07:29
Khoảng 5h sáng 25-6, bờ sông Cái Vừng (thuộc ấp Phú Hòa A, xã Phú Thuận A, huyện Hồng Ngự) xảy ra sạt lở. Ngôi nhà tường của gia đình ông Nguyễn Hữu Thảo gần như sụp hoàn toàn xuống nước. Rất may, gia đình đã chủ động di dời trước đó nên không gây thiệt hại về người.


Vụ sạt lở ăn sâu vào tuyến đường chính của xã Phú Thuận A gần 10m, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Tại khu vực hiện trường, tiếp tục xuất hiện thêm nhiều vết nứt mới có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào. Nhiều hộ dân gần đó cũng bị ảnh hưởng.

Sạt lở bờ sông Tiền tại Hồng Ngự.

Tương tự, tại phường An Lạc (thị xã Hồng Ngự), đoạn bờ sông Tiền dài hơn 50m bị sạt lở, ăn sâu vào đất liền hơn 15m. Một ao nuôi cá của người dân bị cuốn trôi hoàn toàn, một đoạn kè và kho chứa vật liệu của một doanh nghiệp bị thiệt hại. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ di dời những hộ dân ở khu vực lân cận, xây dựng hàng rào, cắm biển báo nguy hiểm, bảo đảm lưu thông cho người dân.

Trước đó, ngày 8-6, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông Tiền, khu vực Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (phường 11, TP Cao Lãnh) và chỉ đạo các ngành chức năng có biện pháp khắc phục, xử lý. Hiện nay, các tỉnh ĐBSCL bước vào mùa mưa bão, tình trạng sạt lở xảy ra nhiều nơi, gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân.

Văn Vĩnh
.
.
.