Liên tiếp nhảy lầu tự tử, bệnh viện phải lắp khung sắt ở ban công

Thứ Sáu, 10/02/2017, 09:12
Ngày 10-2, Công an phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi cho biết, trong ngày 8-2, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Ngãi liên tiếp có 3 trường hợp nhảy lầu tự tử.


Trong đó, nhân viên bảo vệ bệnh viện đã kịp thời ngăn chặn, cứu một người phụ nữ bị bệnh trầm cảm trèo lên sân thượng của Bệnh viện với ý định nhảy lầu. Đến sáng 9-2, người phụ nữ này tiếp tục vào Bệnh viện thì bị nhân viên bảo vệ ngăn cản, giao cho gia đình theo dõi.

Vào giữa năm 2016, tại BVĐK Quảng Ngãi cũng đã xảy ra 2 vụ nhảy lầu tự tử làm 3 người tử vong. Cùng với đó, nhân viên bảo vệ Bệnh viện cũng phát hiện ngăn chặn không ít trường hợp muốn tìm đến cái chết đã đến BVĐK Quảng Ngãi với ý định nhảy lầu tự tử.

Thực tế cho thấy, BVĐK Quảng Ngãi với quy mô 7 tầng lầu, nhưng cả mặt trước và mặt sau của Bệnh viện đều không có khung sắt bảo vệ. Thêm vào đó, khoảng cách tính từ sàn đến tay vịn của lan can chỉ khoảng 1m.

Các thanh sắt lại được bố trí nằm ngang rất dễ để leo trèo. Chưa kể các trường hợp cố tình nhảy lầu tự tử thì việc thiếu an toàn tại khu vực lan can dọc hành lang Bệnh viện cũng rất nguy hiểm.

Ngay sau liên tiếp các vụ việc nhảy lầu tự tử giữa năm 2016, BVĐK Quảng Ngãi đã xin chủ trương trang bị khung sắt bảo vệ hành lang và được UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận, cho thực hiện với tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng.

Trà Câu
.
.
.