Lên cơn ngáo đá, nam thanh niên cầm dao “cố thủ” trên nóc nhà

Thứ Ba, 08/11/2016, 22:54

Cho rằng mình bị một nhóm người đuổi đánh nên Chiến chạy xuống nhà cầm theo con dao rồi leo lên nóc nhà cố thủ. Sau nhiều giờ thuyết phục, Chiến đã được lực lượng chức năng đưa về trụ sở làm việc.

Đến 17h30 tối 8-11, sau hơn 4 giờ thuyết phục, lực lượng chức năng đã đưa Trịnh Quốc Chiến (34 tuổi, trú tại xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) về trụ sở công an để làm việc.

Trước đó, vào khoảng 13h30 chiều 8-11, một số người dân ở hẻm 86 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk phát hiện một thanh niên có biểu hiện bị ngáo đá, xăm trổ đầy mình, trên tay cầm con dao rựa và một đoạn cây sắt dài khoảng 3m, nhảy qua nhảy lại trên các ngôi nhà trong hẻm nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá cầm gậy nhảy múa trên nóc nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường Thành Công, Công an TP Buôn Ma Thuột và lực lượng PCCC tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thuyết phục, lên phương án “giải cứu” nam thanh niên. “Ngoài lực lượng chức năng, chúng tôi cũng đã yêu cầu người nhà của nam thanh niên này đến để thuyết phục nhưng bất thành. Do nam thanh niên lúc nào trên tay cũng lăm lăm con dao rựa và cây gậy sắt nên lực lượng chức năng không thể tiếp cận”, Trung tá Phan Hồng Sơn, Trưởng Công an phường Thành Công cho biết.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường lên phương án “giải cứu”.

Sau hơn 4 giờ được người nhà cùng lực lượng chức năng thuyết phục, đến khoảng 17h30 thì nam thanh niên mới chịu trèo xuống. Ngay sau đó đã bị cơ quan công an bắt giữ đưa về Công an phường Thành Công làm việc. Tại cơ quan công an, Chiến cho biết, hai ngày nay Chiến lên nhà người anh ở phường Thành Công chơi. Trưa nay, bỗng nhiên Chiến thấy có một nhóm người đuổi đánh mình nên vội vàng xuống nhà lấy một con dao rựa rồi bỏ chạy sau đó leo lên các mái nhà ở hẻm 86.

Được biết, Chiến từng có 3 tiền án vừa mới ra tù được hơn 3 tháng. Hiện Công an phường Thành Công đang làm việc với Chiến làm rõ vụ việc.
Văn Thành
.
.
.