Lập thêm 2 chốt kiểm soát dịch tại TP Bắc Ninh

Thứ Ba, 18/05/2021, 13:06
Sáng 18/5, UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định thành lập thêm 2 chốt chống dịch trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Theo đó, thành lập Chốt số 7 tại lối rẽ từ đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vào đường Trần Hưng Đạo (phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh). Chốt số 8 đặt tại lối rẽ từ đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vào đường Nguyễn Trãi (phường Võ Cường, TP Bắc Ninh).


Các Chốt liên ngành cấp tỉnh có nhiệm vụ kiểm soát 100% người đi từ vùng có dịch vào thành phố Bắc Ninh; thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại (khuyến khích sử dụng các hình thức khai báo y tế điện tử). Đối với các trường hợp đến từ vùng dịch (theo thông báo của ngành Y tế) không cho vào địa bàn thành phố, nếu vào phải thực hiện cách ly theo quy định.

Lực lượng chức năng Bắc Ninh kiểm soát dịch tại các chốt.

Cùng với đó, kiểm soát hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe khách, xe taxi (bao gồm cả taxi truyền thống và taxi công nghệ). Đối với các xe đưa đón công nhân, người lao động của các doanh nghiệp phải có biển tên doanh nghiệp, ghi rõ xe đưa đón người lao động của doanh nghiệp; không chở quá 50% số ghế của phương tiện và phải đảm bảo giãn cách người ngồi trên xe theo quy định.

Các xe chở hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, nhu yếu phẩm tiết yếu, lái xe phải đeo khẩu trang, xuất trình hợp đồng, chứng từ, hóa đơn của hàng hóa; khai báo y tế, số điện thoại và lịch trình di chuyển của xe chở hàng hóa khi qua Chốt; không được dừng, đỗ trên đường, khi có sự cố báo cáo ngay với Trung tâm y tê gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

Đối với lao động đi phương tiện cá nhân phải xuất trình thẻ nhân viên của doanh nghiệp hoặc giấy tờ cá nhân có ảnh và hợp đồng lao động.

Thời gian hoạt động của Chốt liên ngành số 07, 08 bắt đầu từ 6h00 ngày 18/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, vào đêm 17/5, UBND tỉnh Bắc Ninh ra Công văn hỏa tốc số 322/UBND-KGVX chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các cơ quan T.Ư đóng trên địa bàn tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 đối với toàn bộ thành phố Bắc Ninh.

P. Thuỷ
.
.
.