Tài xế chở người nhập cảnh lậu tử vong trong khu cách ly để lại thư tuyệt mệnh

Thứ Hai, 28/12/2020, 21:09
Chiều tối 28/12, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã làm rõ nguyên nhân tài xế T.A.T (43 tuổi, trú tỉnh Hưng Yên) tử vong khi đang cách ly phòng dịch COVID-19 tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà.


Trước đó, lúc 1h30 sáng 21/12, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng làm nhiệm vụ tại tuyến đường dẫn Nam hầm Hải Vân đã phát hiện xe ô tô BKS 17A-110.69 do tài xế T.A.T điều khiển chở 6 người quốc tịch Trung Quốc, nghi nhập cảnh trái phép.

 Các đối tượng gồm: Lim Jia Qiang (SN 1983); Lim Wu Zu (SN 1991); Le Guogy (SN 1991); Li Hua Zum (SN 1983); Chen Hui Wang (SN 1981) và Wang Jiayu (SN 1998), cùng trú tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. 

Ngoài ra, trên xe còn có Vũ Đức Dân (43 tuổi, trú tỉnh Hưng Yên). Tài xế T.A.T khai nhận vận chuyển số khách Trung Quốc từ Hà Nội vào Quảng Ngãi với giá 6 triệu đồng.

Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp đã phối hợp với Đội An ninh Công an quận Liên Chiểu và Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an TP Đà Nẵng) cùng các cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tiếp tục làm rõ mục đích nhập cảnh trái phép của nhóm người Trung Quốc này cũng như hành vi vận chuyển, đưa đón người nhập cảnh trái phép của lái xe.

Những người nhập cảnh trái phép bị tạm giữ.

UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định đưa tất cả 8 người có liên quan đi cách ly phòng ngừa dịch COVID-19 tại một khách sạn trên đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, mỗi người được bố trí ở một phòng riêng. 

Tối 26/12, tài xế T được nhân viên khách sạn phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ. Khi sự việc xảy ra, Cơ quan Công an đã tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu được thư tuyệt mệnh tài xế T để lại.

Theo Cơ quan Công an, tài xế T có hoàn cảnh gia đình rất éo le và khó khăn về kinh tế nên đã tham gia chở người nước ngoài nhập cảnh trái phép dù ý thức đó là việc làm sai trái. Trong thư tuyệt mệnh, anh T xin lỗi vì đã gây ảnh hưởng đến khách sạn nơi cách ly, đồng thời gửi gắm con cái nhờ người thân quan tâm giúp đỡ. 

Chiều 28/12, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình đưa hài cốt tài xế T khi hỏa thiêu về Hưng Yên để tổ chức an táng.

Thân Lai
.
.
.