Lạc vào cánh đồng hoa cúc Đại Thịnh ngày giáp Tết

Thứ Hai, 18/01/2016, 17:50
Nằm ở huyện Mê Linh (Hà Nội) xã Đại Thịnh nổi tiếng với hoa cúc. Vào những ngày giáp Tết, người trồng hoa ở đây có mặt cả ngày trên ruộng để chăm chút cho từng bông hoa của mình.

Những ngày giáp Tết này, người trồng hoa cúc bận rộn trên ruộng hoa của mình.
Ông Chiến, một người trồng hoa đang bao hoa bằng miếng lưới nhỏ.
“Đất này là đất trồng hoa. Mà trồng hoa cúc là êm nhất”. Đó là chia sẻ của người trồng hoa xã Đại Thịnh. Hoa cúc ở Đại Thịnh được đánh giá cao hơn hoa cúc được trồng ở nhiều nơi khác nên thường có giá bán cao hơn trên thị trường.
Hoa cúc được chăm sóc trong những ngày trước Tết.
Ông Chiến chia sẻ, bao hoa như vậy giúp cánh hoa dài và đẹp hơn. Hơn nữa, trong quá trình vận chuyển, hoa sẽ không bị dập nát.
Ông Thức nhận định, thời tiết ủng hộ, hoa cúc năm nay rất đẹp và chắc chắn Tết này sẽ dễ bán.
Cả gia đình ông Thức ra ruộng cắt hoa để giao buôn. Đây là những bông hoa được cắt bán ngay trước dịp Tết với mục đích chào hàng.
Một số cây non cũng bị nhổ bỏ để nhường chỗ cho những cây có nụ đẹp.
Chị Hoa tỏ ra lo lắng vì đợt hoa trồng phục vụ Tết này của gia đình có khả năng nở muộn. Chị đang tiến hành cắt bỏ những nụ hoa ở nhánh để cho nụ chính phát triển mạnh hơn.
Những xe cúc đi đến khắp mọi nơi. Hoa cúc Đại Thịnh chủ yếu được bán buôn cho các thương lái ở các tỉnh lân cận và thậm chí là cả các thương lái Trung Quốc.
Hy vọng, người trồng hoa sẽ thắng lớn với những ruộng cúc đón Tết Bính Thân của mình.
Gia đình chị Núi sở hữu những ruộng cúc ở nhiều vị trí khác nhau. Chỉ với 4 luống cúc này, gia đùng cũng sẽ thu được khoảng 2 vạn hoa dịp Tết.
Thanh Tâm
.
.
.