Kỳ lạ bò mẹ sinh bê con có hai đầu

Thứ Ba, 16/02/2016, 21:49
Những ngày qua, người dân xã Đại Phong (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) và các xã lân cận xôn xao vì thông tin một con bò cái sinh ra bê con có 2 đầu.

Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Tươi (58 tuổi, thôn Minh Tân, xã Đại Phong), khoảng 8h ngày 13-2 (tức mùng 6 Tết Bính Thân), ông ra chuồng bò của gia đình thì phát hiện bò mẹ đang có dấu hiệu chuyển dạ. Một lúc sau thì đầu và chân của bê con thò ra ngoài. Tuy nhiên, hơn 2 giờ sau bê vẫn chưa đẻ ra được. Thấy vậy, ông Tươi gọi điện nhờ ông Võ Thiện Sinh, cán bộ Thú y đến hỗ trợ.

Bê con hai đầu.

Đến khoảng 12h30, bằng các thủ thuật chuyên môn, cán bộ Thú y đã kéo được bê con ra ngoài. Tuy nhiên, lúc này bê đã chết. Điều khiến mọi người ngạc nhiên là con bê sinh ra có 2 chiếc đầu với đầy đủ các bộ phận miệng, mắt, mũi, tai.

Con bò mẹ sinh ra bê dị dạng.

Ông Tươi cho biết thêm, lứa đầu tiên con bò mẹ sinh đẻ bình thường, đây là lứa đẻ thứ 2. Nếu không kịp thời can thiệp đưa bê con dị dạng ra ngoài, rất có thể dẫn đến chết bò mẹ. Được biết, đây là lần đầu tiên tại địa phương xuất hiện bê sinh ra bị quái thai dạng 2 đầu, rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến xem chuyện lạ.

Phước Hiệp
.
.
.