Hỏa hoạn trên tàu câu mực lớn nhất nhì Quảng Nam

Chủ Nhật, 28/08/2016, 16:59
Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trên tàu có hơn 1,3 tấn dầu diezen. Tuy nhiên, lực lượng cứu hỏa đã có mặt kịp thời, khống chế, ngăn chặn ngọn lửa lan sang khu vực chứa dầu…

Khoảng 2h30' ngày 28-8, một vụ hỏa hoạn bất ngờ đã xảy ra trên tàu câu mực QNa-90019 TS của ông Phạm Bé (trú thôn Đông Mỹ, xã Tam Giang, huyện Núi Thành, Quảng Nam), đang đậu tại cảng An Hòa, xã Tam Giang.

Trước khi ngọn lửa bùng phát, người nhà ông Bé phát hiện có khói bốc lên từ khu vực hầm máy. Sau khi nỗ lực dùng bình chữa cháy dập lửa bất thành, những người trên tàu đã hô hoán đồng thời báo lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn.


Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Nam đã điều động 3 xe chữa cháy cùng gần 30 CBCS nhanh chóng có mặt tại hiện trường khống chế không cho lửa lan sang khu vực chứa 1,3 tấn dầu diezen trên tàu và các tàu đang đậu gần đó.

Vụ hỏa hoạn đã làm hư hỏng máy tàu và một số vật dụng, hàng hoá.

Được biết, tàu QNa- 90019 TS có công suất 1.000 CV, là một trong những tàu câu mực công suất lớn nhất nhì của ngư dân Quảng Nam. 

Nguyên nhân vụ hoả hoạn đang được Công an huyện Núi Thành tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thân Lai
.
.
.