Kịp thời cứu hộ cá thể rùa quý hiếm để thả về biển

Thứ Tư, 27/03/2019, 17:40

Trong lúc đi kiểm tra hồ nuôi trồng thủy sản của gia đình, ông Ngữ phát hiện cá thể rùa biển bơi trong hồ nên tìm cách cứu hộ rùa ra khỏi hồ và báo sự việc đến chính quyền địa phương.



Chiều 27-3, Chi cục thủy sản tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với UBND xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc thả một cá thể rùa biển thuộc họ Vích có tên khoa học Chelonia mydas về lại môi trường biển.

Trước đó, vào sáng 26-3, ông Huỳnh Ngọc Ngữ (ở thôn Phú Cường, xã Lộc Thủy) trong lúc đi kiểm tra hồ nuôi trồng thủy sản của gia đình thì phát hiện cá thể rùa này bơi trong hồ. Lúc này, ông Ngữ liền tìm cách cứu hộ cá thể rùa ra khỏi hồ và báo sự việc đến chính quyền địa phương.

Cá thể rùa biển được gia đình ông Ngữ cứu hộ khỏi hồ nuôi trồng thủy sản.

Ngay sau đó, cán bộ Chi cục thủy sản tỉnh Thừa Thiên- Huế đã về nhà ông Ngữ kiểm tra, qua đó xác định các thể rùa có thân dài 60cm, mai rộng 45cm hình oval, vân gạch, trọng lượng 18 kg và có thể trạng tốt.

Cá thể rùa biển quý hiếm có tên khoa học Chelonia mydas trước khi được thả về biển.

Xác định đây là loài rùa biển nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ nguy cấp (EN) cần được bảo tồn, bảo vệ nên gia đình ông Ngữ đã bàn giao cá thể rùa cho Chi cục thủy sản tỉnh Thừa Thiên- Huế để thả về biển.


Anh Khoa
.
.
.