Kiểm tra hàng loạt công ty về an toàn phòng cháy, chữa cháy mùa khô

Thứ Ba, 07/02/2017, 16:01
Nhằm tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy mùa khô, dịp lễ hội, từ trước Tết Nguyên đán đến ngày 7-2, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an Tây Ninh đã tổ chức triển khai công tác kiểm tra, phúc tra PCCC đối với các công ty, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng.


Tại nhà máy đường TTC Biên Hòa, Tây Ninh, lực lượng Công an đã tiến hành kiểm tra hồ sơ và kiểm tra thực tế phương án và các công cụ PCCC. Các bảng hiệu phòng ngừa, phương tiện chữa cháy được trang bị đầy đủ về số lượng và đều trong tình trạng sử dụng tốt. Tình trạng điện an toàn hệ thống dây điện, hệ thống chống sét và tiếp đất trong nhà máy đảm bảo tốt công tác phòng ngừa cháy nổ.

Thời gian qua, nhà máy thường xuyên quan tâm  kiểm tra định kỳ, hàng tháng các phương tiện, trang thiết bị, tuyên truyền; nhắc nhở nhân viên không ngừng nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm Luật và các qui định PCCC không để xảy ra cháy nổ. Ngoài việc đầu tư trang thiết bị, phương tiện phòng, chữa cháy đầy đủ thì lực lượng chữa cháy tại chỗ của nhà máy luôn được huấn luyện kỹ năng PCCC. Đến nay, 100% cán bộ, công nhân viên đã tham gia các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Cảnh sát PCCC kiểm tra máy bơm và nhắc nhở các tiểu thương kinh doanh an toàn trong dịp tết

Công ty TNHH Pouhung Việt Nam( ngụ xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh). Toàn công ty có diện tích gần 30 ha, vốn đầu tư nước ngoài 100% với 18 xưởng chuyên sản xuất giầy thể thao xuất khẩu, thu hút khoảng 19000 công nhân. Do số lượng công nhân đông và nguyên liệu phục vụ sản xuất đều là những chất dễ cháy. Do vậy, quá trình tổ chức sản xuất, công ty luôn quan tâm đến việc PCCC và triển khai thực hiện các phương án phòng ngừa cháy nổ. Công ty thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức cơ bản về công tác PCCC cho toàn thể lao động trong công ty. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC được công ty triển khai hết sức cụ thể, thiết thực, gắn liền với thực tiễn sản xuất nên đã thu hút đông đảo lao động tích cực hưởng ứng và thực hiệnhiệu quả.

Trong đợt này, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tây Ninh cũng tập trung kiểm tra các chợ, trung tâm thương mại…Đây là những nơi tập trung số lượng lớn hàng hóa và thu hút nhiều người dân đến mua sắm suốt những ngày qua. Nội dung kiểm tra chủ yếu là đảm bảo an toàn PCCC và biện pháp ngăn cháy lan trong chợ, hệ thống điện, nguồn nước, lối thoát nạn.

T.N- Minh Nhật
.
.
.