Khuyến nghị khách Trung Quốc đang du lịch Việt Nam hạn chế di chuyển

Thứ Tư, 29/01/2020, 16:09

Ngày 29-1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công điện cho Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, đề nghị thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển đối với khách Trung Quốc đang du lịch tại Việt Nam.



Cụ thể, nội dung công điện số 398 về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các lực lượng chức năng tại địa phương, chính quyền cơ sở tập trung kiểm soát, theo dõi chặt tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona. 

Yêu cầu các đơn vị lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức các đoàn khách tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón khách từ vùng có dịch vào Việt Nam. 

Đối với khách du lịch Trung Quốc đang du lịch tại Việt Nam, phải thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển. 

Các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch chú trọng công tác phòng chống dịch liên quan đến khách du lịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người làm du lịch. Nếu phát hiện trường hợp nghi  ngờ nhiễm bệnh, cần phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.


N.Hoa
.
.
.