Khủng hoàng thừa thịt lợn làm nông dân mất 100.000 tỷ đồng

Thứ Tư, 08/11/2017, 14:01

Hội Chăn nuôi Việt Nam cho biết, đợt khủng hoảng thừa thịt lợn thời gian qua đã làm nông dân mất đi 100.000 tỷ đồng phần lãi  mà lẽ ra họ hoàn toàn được hưởng.


Hội Chăn nuôi Việt Nam vừa có Công văn gửi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiến nghị Thủ tướng khai thông, khai thác hiệu quả thị trường Trung Quốc nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm thịt lợn nói riêng và ngành chăn nuôi nói chung.

Trong công văn, Hội Chăn nuôi Việt Nam cho biết, thời gian qua, mặc dù đã có sự vào cuộc rất tích cực của Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã làm giảm thiểu đáng kể sự thua lỗ cho người chăn nuôi lợn trong nước lên tới trên 3.000 tỷ đồng mỗi tháng thời gian vừa qua. Nhưng điều đáng nói là khủng hoảng về cung cầu thị trường thịt lợn vừa qua đã làm mất đi phần lãi trên 100.000 tỷ đồng của người chăn nuôi lợn trong nước mà lẽ ra họ hoàn toàn được hưởng.

Để “cứu” người chăn nuôi lợn nói riêng và ngành chăn nuôi nói chung, Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiến nghị khai thông và khai thác hiệu quả thị trường các nước trong khu vực, đặc biệt là thị trường Trung Quốc...

Bên cạnh đó Hội Chăn nuôi Việt Nam kiến nghị Quốc hội và Chính phủ cần có chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, kiểm soát tốt chất lượng và an toàn nông sản, thực phẩm bằng các quy trình quy phạm…

NY
.
.
.