Khu cách ly, hộ nghèo ở Bình Phước được miễn 100% tiền sử dụng nước

Thứ Năm, 09/04/2020, 16:20
Nhằm chung tay cùng cả nước trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước đã thực hiện chính sách hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn đại dịch COVID-19.


Ngày 9/4, ông Huỳnh Văn Lâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân chung tay phòng, chống COVID-19.” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công ty đã quyết định có chính sách miễn tiền sử dụng nước 100% cho các đối tượng khách hàng trong giai đoạn đại dịch COVID-19.

Nhà máy Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước.

Cụ thể, các điểm cách ly tập trung phục vụ phòng chống dịch COVID-19
ở thành phố Đồng Xoài và thị xã Phước Long (Đồng Xoài 7 điểm, Phước Long 5 điểm) – nơi Công ty đang cung cấp dịch vụ; người có công với cách mạng đang được hưởng trợ cấp; các hộ nghèo, cận nghèo thuộc các địa phương mà Công ty đang cung cấp dịch vụ gồm: thành phố Đồng Xoài, thị xã Phước Long và huyện Đồng Phú. Các đối tượng khách hàng trên phải đang sử dụng nước do Công ty cung cấp nước. Thời gian áp dụng: tháng 4 và tháng 5/2020.

Ông Huỳnh Văn Lâm cho biết thêm, để đảm bảo sức khỏe của người dân, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch COVID-19, Công ty đề nghị chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân sừ dụng nguồn nước hợp vệ sinh, hạn chế sử dụng nước từ những nguồn không đảm bảo như nước giếng, nước sông, suối chưa qua xử lý. Và để đảm bảo các khách hàng thuộc các đối tượng trên được hưởng đầy đủ các chính sách, Công ty đề nghị Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19
tỉnh và UBND các phường, xã hỗ trợ cung cấp nước cho Công ty danh sách các đối tượng khách hàng trên. 

Văn bản của Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước

Ngoài những chính sách trên, Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước đã đầu tư hơn 6 tỉ đồng để xây dựng hệ thống cấp thoát nước tập trung tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng chịu ảnh hưởng bởi khô hạn…, để người dân ở các nơi này dễ dàng tiếp cận nguồn nước sạch, thay vì phải sử dụng nguồn nước giếng, nước sông suối… không đảm bảo an toàn vệ sinh. 

Đức Trí
.
.
.