Không khí lạnh áp sát biên giới phía Bắc

Thứ Năm, 30/11/2017, 15:48
Tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, nhiệt độ giảm mạnh 6-8 độ C từ ngày mai.

Chưa chịu tác động của không khí lạnh nên hôm nay Bắc Bộ tiếp tục nắng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày là 26-28, một số nơi cao hơn như Mường La (Sơn La) xấp xỉ 30; Hà Giang, Định Hóa (Thái Nguyên) 28 độ C.

Cơ quan khí tượng cho biết, chiều nay không khí lạnh đã áp sát biên giới phía Bắc, trong tối và đêm nay sẽ tràn đến miền Bắc. Gió đông bắc trong đất liền sẽ mạnh cấp 2-3, vùng ven biển mạnh hơn một cấp.

Từ 1/12, không khí lạnh tiếp tục tràn về mạnh hơn, nền nhiệt miền Bắc sẽ giảm mạnh, vùng đồng bằng còn 16-21 độ, vùng núi 13-18 độ. Hà Nội có thể mưa, nhiệt độ khoảng 16-22.

Đêm nay không khí lạnh sẽ tràn đến Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành.

Không khí lạnh tràn đến từ ngày mai sẽ gây mưa cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Định, riêng Quảng Ngãi - Bình Định mưa to. Dự báo đợt mưa kéo dài đến ngày 4/12. Lưu vực sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Mực nước các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định có thể lên báo động 2-3, các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa lên báo động 1-2. Lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt ven sông, vùng trũng thấp có nguy cơ xảy ra trên lưu vực sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa.

Tối và đêm nay vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7. Từ 1/12 ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7. Bắc biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật tăng hai cấp.  

Miền Bắc bước vào mùa đông từ 18/11. Đợt rét nhất là ngày 24-26/11, Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Fansipan (Lào Cai), Phia Oắc (Cao Bằng) xuống 0 độ C. Trừ Mẫu Sơn, hai đỉnh núi còn lại đã xuất hiện băng giá.

Theo VNE
.
.
.