Không để cá nhân lợi dụng trông giữ xe trái phép, thu tiền vô tội vạ của dân

Thứ Ba, 02/02/2016, 09:12
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo phải rà soát các điểm trông giữ xe, không để các cá nhân lợi dụng trông giữ xe trái phép, thu tiền vô tội vạ của người dân trong dịp Tết Bính Thân 2016.

Ngày 1-2, tại buổi giao ban với lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố đánh giá công thác tháng 1 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 2, trong đó có triển khai nhiệm vụ phục vụ nhân dân Thủ đô vui Xuân đón Tết Bính Thân 2016, đại diện lãnh đạo UBND TP cho biết, trong tháng 2, Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra toàn bộ công tác chuẩn bị tổ chức, lưu ý chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ đạo nhiệm vụ chuẩn bị cho người dân đón Tết Bính Thân 2016, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các sở, ngành tập trung đảm bảo giao thông, tăng cường xe chở hành khách, đảm bảo cho người lao động, sinh viên học sinh được về quê đón Tết. “Đối với các lễ hội diễn ra trong dịp Tết và lễ hội Xuân, phải rà soát lại, không để lễ hội gây phản cảm, trái ngược với thuần phong mỹ tục. Đặc biệt, phải rà soát các điểm trông giữ xe, không để các cá nhân lợi dụng trông giữ xe trái phép, thu tiền vô tội vạ của người dân”, ông Chung chỉ đạo.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, dự báo đầu tháng 2 có một đợt rét đậm, rét hại diện rộng trên khu vực Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội, do vậy UBND TP yêu cầu, các cấp, ngành cần theo dõi chặt chẽ, cập nhật diễn biến thời tiết và thông báo, hướng dẫn nhân dân để biết chủ động các biện pháp phòng, chống rét, bảo đảm an toàn cho người và sản xuất nông nghiệp. 

Tổ chức rà soát, tiếp nhận các đối tượng người lang thang, cơ nhỡ, không cơi cư trú tại các vỉa hè, địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố đưa về các trung tâm bảo trợ xã hội chăm sóc, bố trí nhân lực phương tiện ứng trực, đảm bảo khám chữa, chăm sóc cho người bệnh, đặc biệt đối tượng người già, trẻ em; chỉ đạo các trường học trên địa bàn TP cho học sinh nghỉ học theo quy định, triển khai phòng chống rét, bố trí trang thiết bị đầy đủ đảm bảo điều kiện học tập và sức khỏe cho học sinh, tăng cường chỉ đạo phòng chống rét cho gia súc, gia cầm, thủy sản và chống rét cho mạ nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại cho sản xuất.

Trong lĩnh vực an toàn thực phẩm (ATTP), lãnh đạo UBND TP đề nghị ngành Y tế giám sát chặt chẽ việc vận chuyển gia súc, gia cầm từ các tỉnh, thành khác đưa về Hà Nội tiêu thụ, không để xảy ra dịch bệnh và tình trạng lợi dụng dịp Tết để đưa thực phẩm quá hạn sử dụng về tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô… 

Điện, nước phải đảm bảo cấp đủ cho người dân trong dịp Tết, đối với những khu vực xảy ra sự cố các ngành điện lực, cấp thoát nước phải có phương án dự phòng. Ngành Công Thương chủ trì kiểm tra việc cung ứng hàng hóa Tết, không để xảy ra khan thiếu thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu cũng như việc tăng giá đột biến…

C.L.
.
.
.