Không cắt điện để sửa chữa trong tháng 6

Thứ Hai, 10/06/2019, 09:30
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 6-2019, tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 đợt nắng nóng diện rộng, khu vực Tây Bắc và vùng núi Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.

Tháng 6 cũng là thời điểm nắng nóng diện rộng và diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các Tổng Công ty/Công ty Điện lực chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, tăng cường ứng trực 24/24h để đối phó, xử lý kịp thời với các tình huống quá tải cục bộ, xử lý kịp thời sự cố, tiếp tục nỗ lực để đảm bảo cung cấp điện cho quý khách hàng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự kiến sản lượng điện bình quân toàn hệ thống trong tháng 6/2019 ở mức 701 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất khoảng 39.040 MW. EVN yêu cầu các Tổng Công ty/Công ty Điện lực trực thuộc, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong tháng 6-2019.

Ngoài ra, các đơn vị trong toàn Tập đoàn tích cực triển khai các công việc chuẩn bị phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng các phương án phòng chống bão lụt, đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thuỷ điện. Các Công ty Điện lực không thực hiện ngừng cung cấp điện để sửa chữa.

Phan Đức
.
.
.