Không cấm cán bộ, công chức mang theo số tiền lớn khi đi công tác

Thứ Ba, 03/10/2017, 19:40
Chiều 3-10, tại buổi họp báo về vụ mất trộm 385 triệu tại khách sạn của ông Nguyễn Xuân Quang – Cục phó Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, ông Hoàng Văn Thức – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, hiện vẫn chưa có quy định nào cấm cán bộ, công chức mang theo số tiền lớn khi đi công tác.

Theo ông Thức, vụ mất trộm của ông Quang là vụ việc cá nhân, tuy nhiên, do sự việc diễn ra khi ông Quang đang thực hiện chuyến công tác tại địa phương theo kế hoạch của Bộ Tài nguyên và Môi trường và việc báo chí nêu thông tin liên quan đến một số "phong bì đã bóc và chưa bóc tại hiện trường" khiến dư luận nghi ngờ về nguồn gốc số tài sản bị mất của cá nhân ông Quang và tính minh bạch trong quá trình thanh tra, do đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An để làm rõ thông tin.

Trước câu hỏi, cán bộ công chức mang theo số tiền lớn khi đi công tác có đúng quy định không, ông Thức khẳng định, hiện nay mới chỉ quy định cán bộ, công chức đi ra nước ngoài không được mang quá 10.000 USD, còn trong nước thì không có quy định nào. Để tránh những trường hợp tương tự, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ kiến nghị Chính phủ xây dựng những quy định cụ thể đối với những lĩnh vực nhạy cảm.

Ông Hoàng Văn Thức trả lời các câu hỏi của báo chí 

Về việc kiểm chứng lại bản giải trình của ông Quang, ông Thức cho biết, hiện mọi việc vẫn dựa trên báo cáo giải trình của cá nhân ông Quang, Tổng cục chưa có thêm kênh kiểm chứng. "Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án để điều tra. Chúng tôi cũng phải chờ kết luận cuối cùng. Chúng tôi không có thẩm quyền, chức năng, nghiệp vụ để làm điều đó. Nếu cần thiết cơ quan điều tra sẽ yêu cầu trích xuất camera an ninh tại sân bay Nội Bài để xem ông Quang có mang theo số tiền lớn khi làm thủ tục an ninh hay không" – ông Thức nói. 


K. Vy
.
.
.