Khởi sắc trên vùng quê Xô Viết Nghệ Tĩnh

Thứ Hai, 07/09/2015, 10:52
85 năm đã qua, nhưng âm vang của phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh và cuộc biểu tình ngày 12/9/1930 vẫn còn mãi vang vọng. Tên tuổi và khí phách anh hùng của 217 liệt sỹ đã trở thành biểu tượng về lòng yêu nước, tính xả thân vì nghĩa lớn của cốt cách con người xứ Nghệ.

Phát huy truyền thống cách mạng, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) hôm nay đang vươn lên khởi sắc từng ngày.

Những ngày tháng 9 lịch sử, Khu Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Lê Hồng Phong, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên là điểm đến của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Đây không chỉ là khu di tích lưu niệm có giá trị lớn trong việc nghiên cứu khoa học, giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, mà còn là di tích phục vụ nhu cầu văn hóa, du lịch của cả nước. Gần 30 năm đảm nhận công tác chăm sóc, bảo quản Khu di tích, ông Lê Văn Ngụ rất phấn khởi bởi những đổi thay trên quê hương Hưng Nguyên - quê hương của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Ông Lê Văn Ngụ bày tỏ: Phát huy truyền thống hào hùng cách mạng của cha anh đi trước, người dân nơi đây luôn tự hào là quê hương của đồng chí Lê Hồng Phong, luôn ý thức giữ gìn, bảo tồn di tích và dựng xây quê hương ngày càng giàu đẹp.

Về Hưng Nguyên hôm nay, đường làng ngõ xóm thênh thang, sạch đẹp, nhiều ngôi nhà mới mọc lên khang trang, cờ đỏ sao vàng tung bay trên khắp nẻo đường. 

Tết Độc lập năm nay càng có ý nghĩa hơn khi năm nay cũng là năm Nghệ An kỷ niệm 85 năm phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh và 70 năm Cách mạng Tháng Tám. Niềm vui hiện rõ trong từng ánh mắt, nụ cười của mỗi người dân. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đón mừng các ngày lễ lớn diễn ra sôi nổi tại các xã.Sau hơn 4 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nhiều làng quê ngày càng khởi sắc. Sản xuất, kinh doanh phong phú, đa dạng các ngành nghề như mộc, xây, gò hàn, dịch vụ thương mại, tiểu thủ công nghiệp. Đến nay, Hưng Nguyên có 2 xã về đích nông thôn mới, 10 xã đạt 10-15 tiêu chí; 9 xã đạt 5-9 tiêu chí của chuẩn nông thôn mới. 

Năm 2014, các xã đầu tư, nâng cấp 45km đường giao thông, 4,5km kênh mương và 17 công trình các loại từ việc lồng ghép các nguồn vốn xây dựng nông thôn mới. Tổng giá trị đầu tư các công trình đạt gần 50 tỷ đồng, phấn đấu đến cuối năm 2015, toàn huyện có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

K.H.
.
.
.