Khói lửa ngùn ngụt khu nhà kho gần bến xe Nước Ngầm

Chủ Nhật, 11/11/2018, 17:02
Ngọn lửa bùng lên từ một kho hàng nằm gần bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) sau đó bùng cháy dữ dội, lan sang ít nhất 2 kho chứa hàng khác.


Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 15h chiều 11-11 tại kho hàng của Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư, đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Ước tính diện tích của kho hàng trên lên tới hàng nghìn m2 và gần như toàn bộ đã bị ngọn lửa bao trùm.

Hiện trường đám cháy nhìn từ trên cao.

Ngay khi phát hiện đám cháy, người dân hô hoán cho những người bên trong kho hàng biết tháo chạy ra ngoài. Một số ít hàng hóa vật dụng đã được đưa ra tuy nhiên vẫn còn rất nhiều hàng hóa bên trong do ngọn lửa quá lớn nên người dân đành bất lực. Khu vực bị cháy là khu xưởng được chia nhỏ làm nhiều kho nhỏ chứa đồ gỗ, các thiết bị máy móc.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - CAQ Hoàng Mai đã có mặt triển khai đội hình cứu nạn, cứu hộ và dập lửa chống cháy lan. Trước diễn biến phức tạp của khu vực cháy, lực lượng chữa cháy đã xin chi viện của Cảnh sát PCCC và CNCN - CAH Thanh Trì, Đội khu vực 3 và khu vực 4 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH- CATP Hà Nội. 

Trước sự nguy hiểm của đám cháy, xe chữa cháy của Bộ Tư lệnh Thủ đô, Đại học CS PCCC cũng được huy động phối hợp.

Thời điểm 17h, có khoảng 12 xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường làm nhiệm vụ. Lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng khống chế ngọn lửa. Hiện vẫn chưa có thông tin thiệt hại về người.

Khói bốc cuồn cuộn từ đám cháy.
Cảnh sát PCCC làm nhiệm vụ tại hiện trường.
Xe cứu hỏa của Bộ Tư lệnh thủ đô được huy động phối hợp với cảnh sát PCCC Hà Nội 

Đến 17h30, đám cháy cơ bản đã được lực lượng chức năng khống chế, hiện chỉ còn lượng khói bốc lên từ đám cháy còn rất nhiều nên lực lượng chức năng tiếp tục tiếp cận tâm lửa dập tàn chống cháy trở lại. Chưa rõ thương vong về người và thiệt hại về tài sản do vụ cháy gây ra.

Nhóm PV
.
.
.