Khỉ hoang "đại náo" khu dân cư Hà Nội

Thứ Sáu, 09/03/2018, 18:41
Nửa tháng nay, tại khu vực ngõ 3 đường Phúc Tân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xuất hiện 2 chú khỉ hoang thường di chuyển qua các nhà dân kiếm đồ ăn.
Hai chú khỉ, một con lớn lông vàng con nhỏ hơn lông màu đen đã thường xuyên xuất hiện tại ngõ 3 phố Phúc Tân và các khu vực lân cận.
Từ ngày 5 Tết đến nay, chúng thường xuyên di chuyển trên các mái nhà dân để kiếm đồ ăn.
Chiều 9-3, một chú khỉ xuất hiện tại phố Nguyễn Tư Giản thuộc phường Phúc Tân Hà Nội.
Nhiều người dân tại khu vực này cho biết hai con khỉ vào nhà tìm kiếm đồ ăn, có khi chúng còn trèo cả vào bếp lấy thịt trong nồi ăn rồi đậy vung vào như người.
Một người dân khác cho biết hai con khỉ khá là dạn người. Chúng dường như quen với lối sống con người, thậm chí có thể trèo cả lên người nếu không cảm thấy đe dọa. Trong ảnh một người dân tại phố Nguyễn Tư Giản đã làm quen với một trong hai chú khỉ (ảnh do người dân cung cấp)
Phố Nguyễn Tư Giản, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm Hà Nội là nơi hai chú khỉ thường xuyên xuất hiện trong thời gian qua.
Hai chú khỉ trên thường xuất hiện vào lúc sáng sớm, hoặc buổi chiều. 
Hiện nguồn gốc hai con khỉ trên vẫn là điều chưa rõ. Có nguồn tin cho biết chúng là khỉ được một người dân tại khu vực trên nuôi dưỡng tuy nhiên sau đó được thả ra.
Một số người dân cho biết họ thường tìm cách đuổi hai chú khỉ mỗi khi chúng xuất hiện gần nhà do lo ngại chúng phá phách tuy nhiên chúng vẫn cứ bám trụ tại đây bởi vẫn tìm được nguồn thức ăn.
N.T.B.
.
.
.