Khen thưởng người dân dũng cảm cứu 4 người chìm ghe

Chủ Nhật, 14/06/2015, 08:59
Ngày 14/6, tại UBND xã Tân Hòa (huyện Tân Châu, Tây Ninh) đã diễn ra buổi lễ trao bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 người dân trên địa bàn xã Tân Hòa, vì có thành tích dũng cảm cứu người bị chìm ghe vào cuối tháng 5/2015 vừa qua.

Trước đó, lúc 6h ngày 28/5, trong khi đang đánh cá trên một đoạn sông thuộc địa bàn ấp Cây Khế (xã Tân Hòa), ông Nguyễn Văn Lung (67 tuổi) và ông Nguyễn Văn Nhớ (56 tuổi, cùng ngụ tổ 4, ấp Cây Khế) nghe tiếng người kêu cứu yếu ớt giữa dòng suối. Quay lại thấy có nhiều người đang vùng vẫy giữa dòng nước dữ, nhiều người bị chìm ghe nên ông Lung và ông Nhớ liền lấy ghe bơi lại chỗ có người bị nạn để ứng cứu.

Hình ảnh tại buổi lễ.

Sau khi cứu được 4 người đưa lên bờ, các ông mới biết vẫn còn 2 người nữa đang ở dưới nước nên đã hô hoán mọi người đến ứng cứu. Tuy nhiên, sau khi được tìm thấy em Nguyễn Anh Tuấn (SN 1998), ngụ ấp Cây Khế) và anh Đặng Văn Chiến (SN 1973, ngụ ở xã Tân Hưng, Tân Châu) thì các nạn nhân đã tử vong do đuối nước.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Minh Chiến – Trưởng phòng Nội vụ huyện Tân Châu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng huyện đã trao tặng bằng khen kèm theo tiền thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Nguyễn Văn Lung và ông Nguyễn Văn Nhớ vì đã có thành tích dũng cảm cứu người bị chìm ghe trên địa bàn huyện Tân Châu. Sau khi được khen thưởng, ông Nguyễn Văn Lung đã trao lại số tiền 1.150.000 đồng cho gia đình nạn nhân Nguyễn Anh Tuấn. Ông Lung, tâm niệm, “Tôi chỉ làm phước thôi, ai gặp trường hợp này cũng làm như tôi vì đó là bổn phận của con người”.

T.Trang-C.Điều
.
.
.