Khen thưởng học sinh nghèo trả nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

Thứ Năm, 17/05/2018, 20:00
Mấy ngày gần đây, tấm gương của em học sinh nghèo Phạm Hải Long, học lớp 6B Trường THCS thị trấn Núi đối, huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng nhặt được của rơi trả lại người đánh mất được người dân cũng như học sinh trên địa bàn huyện Kiến Thuỵ hết lời khen ngợi.

Trước đó vào 11h ngày 8-5-2018, trên đường đi học về Hải Long phát hiện một phụ nữ đi xe máy đánh rơi một chiếc túi xách màu đen. Ngay lập tức, em đã chạy vội theo để gọi người phụ nữ trên nhưng không được. 

Trên đường lúc này rất vắng không có ai, Hải Long đã chủ động nhặt túi đồ trên và mở ra xem thì thấy trong đó là một số tiền lớn. Ngay lập tức Long mang chiếc túi trên đến Công an thị trấn Núi Đối nộp cho các chú Công an.

Qua kiểm tra, Công an thị trấn đã xác định bên trong túi xách có: 1 điện thoại Iphone 6plus, 16 triệu đồng tiền mặt, 1 thẻ ATM và một số giấy tờ quan trọng khác. 

Cơ quan Công an đã tìm được chủ tài sản là chị Vũ Thị Nga, trú tại Hồ Sen, thuộc thị trấn Núi Đối, Kiến Thụy, Công an thị trấn đã liên lạc mời chị đến bàn giao lại toàn bộ tài sản cho chị  trước sự chứng kiến của Hải Long và gia đình.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP Hải Phòng và lãnh đạo UBND huyện Kiến Thuỵ trao giấy khen của Giám đốc CATP cho em Long.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em Phạm Hải Long đặc biệt khó khăn, bố đẻ em là nạn nhân chất độc da cam. Tuy nhiên, trong cuộc sống cũng như học tập, Hải Long luôn mạnh mẽ vượt qua khó khăn, luôn ý thúc được trách nhiệm của người học sinh, đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, đưọc sự động viên, chỉ bảo tận tình từ gia đình và nhà trường, bản thân em đã tự tạo cho mình ý thức trách nhiệm cao trước cộng đồng. Với hành động đẹp trả lại của rơi cho người bị mất, vừa qua, Phạm Hải Long đã được Giám đốc CATP ký quyết định khen thưởng đột xuất.

Văn Thịnh
.
.
.