Khen thưởng 2 công dân phường Dịch Vọng Hậu ngăn chặn "giặc lửa"

Thứ Sáu, 30/12/2016, 18:35

 Chiều 30-12, UBND phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy đã tổ chức khen thưởng cho 2 công dân trong phường vì thành tích kịp thời cứu được một đám cháy không để lây lan trong khu dân cư. Đồng thời biểu dương Đội PCCC cơ động tình nguyện của  phường.


Trước đó vào 16h ngày 25-12, chủ căn hộ phòng 410 nhà B3 tổ 6 do mải công việc quên mất không tắt bếp gas rồi khóa trái cửa đi ra ngoài. Khi hát hiện mùi khét và khói bay ra từ căn hộ, anh Nguyễn Văn Vinh (40 tuổi), là hàng xóm dã nhanh trí phá cửa nhà lao vào đám lửa tắt bếp ga và dùng bình xịt chữa cháy kịp thời không để đám cháy lây lan.

Đội PCCC cơ động tình nguyện phường Dịch Vọng Hậu đi làm nhiệm vụ.
Đội PCCC cơ động tình nguyện phường Dịch Vọng Hậu trực 24/24 tại trụ sở UBND phường .

Trước đó, hồi 17h30 ngày 14-14 xảy ra chập điện gây cháy ở ngách 181/8 tổ 19 khiến ngọn lửa bốc cao tại cây cột điện. Không quản nguy hiểm, anh Đinh Minh Thuận (43 tuổi ở tổ 19 Dịch Vọng Hậu) đã dùng bình bọt chữa cháy lao vào cứu hỏa khống chế ngọn lửa không để cùng Đội PCCC cơ động tình nguyện của phường.

Theo ông Nguyễn Quang Thắng, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, kể từ khi ra mắt đến nay, Đội PCCC cơ động tình nguyện của phường đã cùng quần chúng nhân dân xử lý kịp thời 4 vụ việc cháy xảy ra trên địa bàn.

Bình An- Hiệp Hiệp
.
.
.