Khẩn trương làm rõ vụ sản phụ tử vong tại Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình

Thứ Sáu, 28/11/2014, 11:12
Sau khi được các y tá truyền thuốc thì chị Duyên bị co giật, tím tái và được chuyển xuống phòng cấp cứu. Đến 18h, chị Duyên được chuyển lên BV Bạch Mai nhưng không qua khỏi.

Ngày 21/11, tại Bệnh viện (BV) Sản - Nhi Ninh Bình, sản phụ Ninh Thị Duyên (SN 1976), trú tại phường Ninh Sơn, TP Ninh Bình, đã nhập viện và sinh một cháu trai. Sức khỏe 2 mẹ con bình thường và các bác sỹ tiếp tục chăm sóc. Đến ngày 25/11, sau khi được các y tá truyền thuốc thì chị Duyên bị co giật, tím tái và được chuyển xuống phòng cấp cứu. Đến 18h, chị Duyên được chuyển lên BV Bạch Mai nhưng không qua khỏi. Gia đình chị Duyên cho rằng chị bị truyền nhầm thuốc nên ngày 26/11 đã đưa xác chị Duyên quay lại BV Sản - Nhi Ninh Bình, yêu cầu BV phải có trách nhiệm với cái chết của chị. Hàng trăm người đã tụ tập, gây áp lực với BV khiến Công an TP Ninh Bình phải huy động lực lượng gìn giữ trật tự và trấn an người dân. Chiều 26/11, gia đình chị Duyên đã đồng ý đưa thi thể đi khám nghiệm và cơ quan chức năng cũng đã niêm phong số thuốc dùng điều trị cho chị Duyên.

Trước tình hình trên, ngày 27/11, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Ninh Bình khẩn trương xác minh thông tin phản ánh về vụ việc, đồng thời tổ chức họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý của BV Sản nhi Ninh Bình đối với sản phụ Ninh Thị Duyên để có kết luận và hướng dẫn giải quyết, báo cáo về Bộ Y tế; Sở Y tế cần tiếp tục chỉ đạo các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, nhằm hạn chế tai biến sản khoa, giảm tử vong mẹ và trẻ sơ sinh.

Thanh Hằng
.
.
.