Khám phá vườn dâu tây "Mộc Châu" ngay tại Thủ đô phục vụ dịp Tết nguyên đán

Thứ Tư, 16/01/2019, 08:25
Bên cạnh các vườn đào, vườn quất truyền thống, tại bãi đá sông Hồng dịp cuối năm có sự xuất hiện mới mẻ của vườn dâu tây rộng 4000m hấp dẫn du khách.
Dâu tây là loại cây thường phát triển tốt trong điều kiện thời tiết mát mẻ và nhiều ánh sáng. Ở nước ta, dâu tây được trồng nhiều trên các cao nguyên như ở Mộc Châu, Đà Lạt…
Vườn dâu tây tại bãi đá sông Hồng có diện tích gần 4000m vuông và sau tết sẽ mở rộng lên 1ha.
Cây giống được chủ vườn- anh Phương đem từ Mộc Châu (Sơn La) về trồng theo phương pháp đặc biệt sao cho phù hợp với loại đất và thời tiết Hà Nội.Lứa cây đầu tiên đã trồng được hai tháng và đang ra quả chín mọng, có thể thu hoạch.
Nhà kính rộng khoảng 1000m vuông hiện đang trồng dâu tây và một số loại cây tiểu cảnh như xương rồng, sen đá. Dâu tây được trồng chia theo từng luống và có hệ thống tưới tự động bên dưới gốc để đảm bảo cây phát triển.
Cây dâu tây thân lá nhỏ xinh thường được trồng tại Mộc Châu và được vận chuyển cẩn thận đến vườn dâu để không bị nát. Hiện tại vườn đang trồng khoảng bảy nghìn gốc cây và dự kiến sẽ tăng lên một vạn.
Do điều kiện khí hậu tại Thủ đô khá thất thường nên gặp nhiều khó khăn khi trồng dâu tây đòi hỏi nhà vườn phải có các phương pháp chăm sóc đặc biệt.
Vườn dâu mở ra nhằm giới thiệu tới khách tham quan về giống cũng như những sản phẩm được chế biến từ dâu như mứt, sữa chua… Bên cạnh đó, du khách có thể mua và được hướng dẫn trồng, chăm sóc cây tại nhà.
Bạn Linh (Cầu Giấy, HN) chia sẻ: “mình khá bất ngờ khi thấy những trái dâu hàng ngày mua về ăn lại được chăm sóc và bảo quản kĩ như thế. Thực sự đây là một trải nghiệm thú vị và đáng để thử”.
Dù chưa chính thức mở cửa nhưng nhiều bạn trẻ đã đến khám phá vườn dâu “độc nhất” tại bãi đá sông Hồng.
Khách tham quan sẽ có trải nghiệm tự thu hoạch và thưởng thức những trái dâu ngay tại vườn.
Thứ 7 ngày 19-1, vườn dâu sẽ khai trương và đi vào hoạt động chính thức.
Hồng Ngọc
.
.
.