Khai mạc Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017

Chủ Nhật, 11/06/2017, 08:38
Với chủ đề “Mở rộng vòng tay bè bạn”, Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017 chính thức khai mạc lúc 20h đêm 10-6 tại Nha Trang.

Đến dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhắc lại câu ca dao “Khánh Hòa là xứ trầm hương/Non cao biển rộng người thương đi về” để bày tỏ lòng thành kính biết ơn các bậc tiền nhân đã trao truyền những di sản văn hóa vô giá, đồng thời trân trọng những khối óc, bàn tay và tấm lòng đã bảo tồn, phát huy di sản đó để sáng tạo nên những công trình tầm vóc thời đại.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Khánh Hòa cùng với du khách, bạn bè quốc tế kết nối vòng tay, truyền nhau hơi ấm tình người, tiếp nhau trí lực thể hiện bằng hành động cụ thể để xây dựng Nha Trang – Khánh Hòa và Việt Nam ngày càng đẹp, hấp dẫn, an toàn, thân thiện…

Nét uyển chuyển trong điệu múa Chăm.
Tiết mục múa “Dáng trầm hương”

Sân khấu chính trong đêm khai mạc Festival biển Nha Trang 2017 mang dáng dấp con tàu vận tải biển đưa bạn bè bốn phương đến với Nha Trang - Khánh Hòa - vùng đất “Rừng trầm, biển yến”  luôn hướng tới văn minh, thân thiện, mến khách. 

Đến với đêm khai mạc Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017, công chúng không chỉ thưởng thức chương trình nghệ thuật sôi động âm thanh và lộng lẫy sắc màu, mà còn thưởng ngoạn  đại tiệc pháo hoa tỏa sáng lung linh trước không gian biển đêm Nha Trang hiền hòa, thơ mộng.

Với định kỳ hai năm một lần, Festival biển Nha Trang khởi động lần thứ nhất từ năm 2003 và là cơ hội để Khánh Hòa quảng bá tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay bảo vệ và xây dựng biển, đảo quê hương ngày càng giàu đẹp .

Ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban tổ chức Festival biển Nha Trang 2017 cho biết : Từ công tác vận động xã hội hóa, đã có 17 doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình Festival biển Nha Trang 2017 với tổng kinh phí tài trợ lên đến 18 tỉ đồng trong tổng kinh phí gần 28 tỷ đồng, trong đó có 3 nhà tài trợ kim cương và 6 nhà tài trợ vàng. Trong số hơn 50 hoạt động văn hóa – thể thao – du lịch của chương trình, có 70% hoạt động huy động đông đảo người dân và du khách tham gia.
Hữu Toàn
.
.
.