Khách du lịch bị hổ cắn đứt tay

Thứ Hai, 07/09/2015, 14:24
Sáng ngày 7/9, bác sỹ Trần Văn Thuyên, Trưởng Khoa Chấn thương Chi, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, bệnh nhân Trần Thị Yến bị hổ cắn tay đã được phẫu thuật cắt phần tay bị dập nát đang hồi phục sức khỏe.

Khoảng 11h30 ngày 23/8/2015, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị Yến (20 tuổi, trú tại Nghĩa Hợp, Tân Kỳ, Nghệ An) trong tình trạng bệnh nhân tỉnh, cánh tay trái được cố định băng ép tạm bằng dây thun và gạc y tế tại Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn.

Sau khi được tiêm phòng ngừa uốn vám, xét nghiệm, chụp phim bệnh nhân được đưa đến phòng phẫu thuật vừa hồi sức vừa phẫu thuật. Kíp mổ tiến hành rửa vết thương, toàn bộ phần tay từ khuỷa tay trở xuống bàn tay trái bị ập nát toàn bộ, lộ xương, cơ, mạch máu... phần tay bị dập nát của bệnh nhân được cắt bỏ, đóng cơ, khâu da hở.

“Khi em vừa bước xuống xe mua vé xong thấy mọi người xem đông nên cũng lại xem, tường cao bằng đầu em nên em bám tay vào trèo lên để coi nhìn qua cái lỗ. Thì bất ngờ bị hổ leo lên vồ lấy tay, em không có cảm giác gì nữa rồi bị kéo vô trong, em hét lên rồi mọi người xông đến cứu… ban đêm đang ngủ mà nghe một tiếng động nhỏ em cũng bị giật mình tỉnh giấc”, bệnh nhân Yến nhớ lại.

Nạn nhân Trần Thị Yến được chăm sóc tại bệnh viện.

Anh Hồ Đăng Khánh (30 tuổi - chồng chị Yến) cho biết, sáng ngày 23/8, anh và 9 cặp vợ chồng khác thuê xe riêng tổ chức đi du lịch, trên đường đi thì có ghé vào Khu sinh thái trại bò Mường Thanh  (tại xã Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An).

Vào đây mua vé xong, không thấy người hướng dẫn, đi vòng ra phía sau, thấy mọi người tập trung đông đứng để xem nên mọi người trong đoàn cũng đến xem con hổ trắng.

“Không nhìn thấy hổ nên nói mọi người đi coi để xuống Cửa Lò tắm, vừa quay người quay ra thì nghe tiếng vợ kêu cứu, tui với ba anh khác lại kéo người vợ, còn các anh còn lại cầm gậy gỗ đánh con hổ nó mới chịu thả vợ ra. Sau đó, vợ được đưa đến Bệnh viện Phủ Diễn sơ cứu và đưa vào đây cấp cứu”, anh Khánh nói.

Cũng theo anh Khánh thì phía Khu sinh thái đã hỗ trợ 140 triệu tiền thuốc men và điều trị.

Tân Nghệ
.
.
.