Khắc phục nhanh các sự cố cháy nổ về điện

Thứ Tư, 14/03/2018, 10:02
Trước việc xảy ra một số vụ cháy nổ về điện vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo các công ty điện lực địa phương nhanh chóng khắc phục sự cố.

Điển hình, hồi 23h45 ngày 8-3-2018, xảy ra sự cố cháy tại Công ty cổ phần Phát triển công nghệ tài nguyên môi trường, nằm dưới khoảng cột 58-59 của đường dây 110kV mạch kép 175,175E5.9. 

Ngay trong đêm, Công ty Điện lực Hải Dương đã chủ động chuyển phương thức huy động nguồn điện từ các khu vực khác để cấp điện lại một phần phụ tải trung áp, phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC để khắc phục sự cố và đã đóng điện trở lại ngay sau khi đám cháy được khống chế. 

Vụ cháy Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3.

Trước đó, vào lúc 10h30, ngày 7-3, tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng (thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải) đã xảy ra hiện tượng cháy kèm theo khói và lửa bốc lên tại khu vực bể sục khí lưu huỳnh bằng nước biển (FGD). 

Ngay khi sự cố xảy ra, Tổng công ty Phát điện 1/Ban Quản lý Dự án nhiệt điện 3/Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, nhà thầu và các đơn vị thi công với sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp cô lập đám cháy, sơ tán người khỏi khu vực cháy. 

Các đám cháy trên không gây thiệt hại về người.Tất cả hệ thống thiết bị đã được mua bảo hiểm.

P.V
.
.
.