Kêu gọi khẩn giải cứu hoa lay ơn Tết

Thứ Sáu, 05/02/2021, 15:43
Nhiều người trồng hoa lay ơn ở huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho rằng, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19, chủ các đầu mối đã “ép” cho giá hoa xuống thấp để “ăn dày” trên sức lao động của người trồng hoa.

Ngày 5/2, UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã ra văn bản hoả tốc gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn về việc triển khai những giải pháp hỗ trợ nông dân trồng hoa tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán Tân sửu 2021 trên địa bàn huyện.

Theo UBND huyện Đức Trọng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hiện nay nông dân trồng hoa lay ơn phục vụ thị trường Tết tại xã Hiệp An, Hiệp Thạnh và một số địa phương trong huyện đang gặp rất nhiều khó khăn về đầu ra.

UBND huyện Đức Trọng kêu gọi chung tay giải cứu hoa lay ơn

Để hỗ trợ những gia đình trồng hoa, UBND huyện Đức Trọng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trực tiếp đến những hộ trồng hoa trên địa bàn để mua, trang trí trong gia đình những ngày Tết, kích cầu tiêu thụ hoa, hỗ trợ người trồng hoa vượt qua khó khăn hiện nay.

Từ ngày 20 tháng Chạp tới nay, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thủ phủ hoa lay ơn tại xã Hiệp An với 200ha tới ngày thu hoạch nhưng giá bán rất rẻ. Từ 40.000 đồng/bó 10 bông trước thời điểm dịch bùng phát thì hiện nay người dân chỉ bán cầm chừng được 10.000 tới 15.000 đồng/bó. Thậm chí có thời điểm xuống chỉ 5.000 đồng/bó.

Mặc dù giá bán tại vườn rất rẻ những loại hoa này trên thị trường lại có giá khá cao. Người trồng hoa lay ơn ở huyện Đức Trọng cho rằng, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19, chủ các đầu mối đã “ép” cho giá hoa xuống thấp để “ăn dày” trên sức lao động của người trồng hoa.

Khắc Lịch
.
.
.